posttoday

หาทางหยุดอำนาจรัฐทำร้ายเยาวชน สุดารัตน์เผยยื่นศาลแพ่งถอนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ

20 ตุลาคม 2563

คุณหญิงสุดารัตน์เผยเครือข่ายในนามประชาชนคนไทย ยื่นศาลแพ่งเพิกถอนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯและขอให้ไต่สวนฉุกเฉินคุ้มครองการปราบปรามม็อบเยาวชน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan ว่า ได้ติดตามสถานการณ์ชุมนุมด้วยความห่วงใย ได้หารือ และเห็นช่องทางว่าเราน่าจะใช้สิทธิ์ทางศาล เพื่อหยุดยั้งการใช้อำนาจรัฐในการทำร้ายผู้ชุมนุมจึงได้ร่างคำร้องต่อศาลแพ่ง เพื่อขอให้ศาลมีคำพิพากษาหรือคำสั่งให้ถอนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

"เช้าวันนี้คุณหมอชลน่าน คุณจิรายุ คุณนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์นายกสมาคมทนายความ และคุณธนวัฒน์ วงศ์ไชย อดีตประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในนามของประชาชนคนไทย จะไปยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรีต่อศาลแพ่ง เพื่อให้เพิกถอนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯและขอให้ไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อขอให้ศาลคุ้มครองไม่ให้ใช้ประกาศดังกล่าว มาปราบปรามเยาวชนในขณะนี้" คุณหญิงสุดารัตน์ โพสต์ข้อความระบุในเฟซบุ๊ก

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุด้วยว่า การใช้สิทธิทางศาลดังกล่าว เป็นอีกหนทางเพื่อหาทางออกให้กับประเทศอย่างสันติ หลีกเลี่ยงความสูญเสียอันอาจจะเกิดขึ้นได้ การใช้กฎหมายเพื่อแก้ปัญหา ซึ่งเป็นไปตามครรลองจะเป็นพื้นฐานที่สำคัญของประเทศ จึงขอเรียกร้องวิงวอนมายังศาล ได้โปรดใช้อำนาจบนหลักนิติธรรม ในการแก้ปัญหา และหาทางออกให้กับประเทศอย่างสันติ

วันนี้ชัดเจนแล้วว่า พลเอกประยุทธ์ คือ “ต้นตอของปัญหาทั้งหมด” ตั้งแต่การเข้าสู่อำนาจด้วยการยึดอำนาจจากประชาชน...

โพสต์โดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan เมื่อ วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม 2020