posttoday

พปชร.แสดงจุดยืนเลือกข้างสถาบันพระมหากษัตริย์

19 ตุลาคม 2563

ส.ส.พรรคพลังประชารัฐแสดงจุดยืนเลือกข้างสถาบันพระมหากษัตริย์และประชาชนที่เทิดทูนสถาบัน อัดมีคนบางกลุ่มกระทำหยาบช้า เตือนนักศึกษาอย่าละเมิดเสรีภาพบุคคลอื่น

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมได้ลงรูป 4 ส.ส.พปชร. คือ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช , นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา เขต 3 , นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา เขต 2 และ ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช โดยระบุว่า พวกเราได้เห็นพ้องตรงกันว่าจะขอยืนเคียงข้างสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักของประชาชนและอยู่ข้างเดียวกับประชาชนที่ปกป้องสถาบัน ไม่เห็นด้วยกับการมีม็อบบางกลุ่มกระทำการหยาบช้า มีการคุกคามสถาบันอันเป็นที่รักของคนไทยทั้งชาติ เพราะประเทศไทยมีรากเหง้าเดียวกัน มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน มีจารีตขนบธรรมเนียมประเพณีการปฏิบัติมาอย่างช้านาน

“พวกเราคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญอยากให้บุคคลที่อยู่หลังแกนนำทั้งหลายได้หยุดคิด และสำนึกถึงบุญคุณแผ่นดินเกิด ซึ่งการกระทำที่ว่อนในโซเชียลมีเดีย เช่น การทำลายพระบรมฉายาลักษณ์ที่มีการส่งต่อกันมากมายนั้นเป็นที่สิ่งรับไม่ได้ จึงขอแสดงจุดยืน ณ บัดนี้ว่าพวกเราเลีอกข้างสถาบันพระมหากษัตริย์เหมือนกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ได้แถลงการณ์ไปก่อนหน้านี้ และขอให้น้องๆ นักเรียนนักศึกษาต้องอย่าละเมิดเสรีภาพบุคคลอื่น อย่าได้ทำผิดกฏหมายเพราะทุกอย่างจะติดตัวน้องๆ

วันนี้ทางกลไกรัฐสภามีกลไกแก้ปัญหาอยู่แล้ว วันนี้มีการเสนอให้เปิดวิสามัญสมัยประชุมแล้ว ดังนั้นขอให้น้องนำปัญหาของน้องยื่นผ่าน ส.ส.ตัวแทนของน้องๆมาพูดในรัฐสภาจะดีกว่า อย่าไปเชื่อข้อมูลเท็จในสื่อออนไลน์ เพราะจะทำประเทศชาติเสียหายพวกเรา ขอหยิบยกพระบรมราโชวาทของล้นเกล้ารัชกาลที่ 9 ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2535 ใจความว่า" จะมีประโยชน์อะไร ที่จะทะนงตัวว่าชนะเวลาอยู่บนกองซากปรักหักพัง" ดังนั้นอยากให้น้องๆได้ฉุกคิด ส่วนคนอยู่เบื้องหลังม๊อบขอให้เลิกเสีย ให้มาใช้กลไกสภาแก้ปัญหา