posttoday

"บิ๊กตู่"สั่งระวังผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์รุนแรงเพื่อประโยชน์ทางการเมือง

18 ตุลาคม 2563

นายกฯระบุการชุมนุมเรียกร้องเป็นสิทธิเสรีภาพ วอนขอให้อยู่ในกรอบกฎหมาย สั่งให้เจ้าหน้าที่ระวังกลุ่มบุคคลผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์รุนแรงเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงเหตุการณ์ชุมนุมในแต่ละสถานที่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดว่า การเรียกร้องเป็นสิทธิ เสรีภาพที่พึงกระทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้ขอบเขตของกฏหมาย โดยนายกรัฐมนตรีได้ย้ำให้เจ้าหน้าที่รัฐคอยเฝ้าระวังกลุ่มบุคคลผู้ไม่หวังดีที่อาจอาศัยการชุมนุมที่กระจายตัวนั้น สร้างสถานการณ์รุนแรงเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง

“รัฐบาลขอย้ำว่าพร้อมรับฟังปัญหาของประชาชนทุกฝ่าย และรัฐบาลยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่ยังคงมีอยู่ให้พี่น้องประชาชนแต่ละกลุ่มในทุกพื้นที่”นายอนุชากล่าว

โฆษกประจำสำนักนายกฯกล่าวว่านอกจากการเฝ้าระวังไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบสองแล้ว ปัญหาเศรษฐกิจยังคงเป็นปัญหาใหญ่ที่รัฐบาลพยายามแก้ไข และเร่งออกมาตรการทางนโยบาย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนทางเศรษฐกิจให้พี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม จึงขอให้ประชาชนอยู่ในความสงบ และติดตามข่าวสารจากรัฐบาลอย่างใกล้ชิดในทุกช่องทาง