posttoday

"เพื่อไทย"จี้นายกฯลาออกอย่าอ้างกฎหมายคุกคามประชาชน

18 ตุลาคม 2563

โฆษกพรรคเพื่อไทยระบุต้นเหตุของปัญหาในขณะนี้อยู่ที่นายกรัฐมนตรีพร้อมทั้งเรียกร้องให้ลาออกหากต้องการให้ชาติพ้นวิกฤต

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง และนายณัฐชนน พยัฆพันธ์ นักศึกษาและแกนนำเยาวชนที่ถูกควบคุมตัวที่ ตชด.1 ปทุมธานี เบื้องต้นทางศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เข้าไปดูแลสิทธิขั้นพื้นฐานต่างๆ แล้ว หากขาดเหลือหลักทรัพย์หรือทุนประกันทางพรรคเพื่อไทยพร้อมระดมเงินช่วยเหลือจากทางประชาชน และ ส.ส.ของพรรคอีกช่องทางหนึ่ง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของรัฐต้องหยุดคุกคามและใช้ความรุนแรงกับประชาชน รัฐบาลต้องตระหนักว่าการชุมนุมในครั้งนี้ไม่มีแกนนำ มีเพียงเสียงตะโกนที่ดังกึกก้องด้วยคำว่า "เราทุกคนคือแกนนำ" "ประยุทธ์ออกไป" ในทุกครั้งของการชุมนุม

"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา น่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีไทยคนแรกที่ตาบอดหูตึง จึงไม่ได้ยินเสียงเรียกร้องเหล่านี้ การเพิกเฉยต่อข้อเรียกร้องของประชาชน การใช้อำนาจทางกฎหมายโดยไม่มีมาตรฐานทางจริยธรรม ในฐานะผู้นำจะยิ่งทำให้กฎหมายอันเป็นหลักยึดของบ้านเมืองขาดความศักดิ์สิทธิ์ เพราะต้นเหตุแห่งปัญหาของประเทศนี้ไม่ใช่ใคร ถ้าอยากให้ประเทศชาติพ้นวิกฤตประเทศนายกรัฐมนตรีต้องลาออก"น.ส.อรุณี กล่าว