posttoday

ไมค์ จาดนอกลั่นผมไม่เคยรับเงินธนาธร-ปิยบุตร

17 ตุลาคม 2563

"ไมค์ จาดนอก" ลั่นผมไม่เคยได้รับเงินจากธนาธร-ปิยบุตร ประเทศหากเป็นประชาธิปไตยต้องไม่มีใครถูกจับแม้แต่คนเดียว

นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ แกนนำราษฎร ซึ่งไปปราศรัยที่ลานพ่อขุน ม.รามคำแหง ได้เคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมออกจากมหาวิทยาลัยเดินเท้าถนนรามคำแหงมุ่งหน้าแยกคลองตันไปหยุดที่สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต ลิงค์ สาขารามคำแหง ซึ่งเดิมมีรายงานว่าไมค์ จะเดินทางไปสมทบกับผู้ชุมนุมที่แยกอุดมสุข แต่เมื่อทราบว่ามีการยุติการชุมนุมไปแล้ว จึงใช้โทรโข่งกล่าวกลับกลุ่มผู้ชุมนุมก่อนที่จะแยกย้ายกลับ

นายภาณุพงศ์ ปราศรัยที่ม.รามคำแหงก่อนหน้านี้ว่า ที่ผ่านมาคนที่บอกว่า นายปิยะบุตร แสงกนกกุล หรือ นายธนากร จึงรุ่งเรืองกิจ อยู่เบื้องหลังม็อบ อยากบอกว่าทุกวันนี้ไม่เคยได้รับเงิน และขอแจ้งว่าเพื่อนร่วมสถาบันของพวกเราถูกจับไป 3 คน ซึ่งต้องบอกว่า ถ้าประเทศเป็นประชาธิปไตยจริง ต้องไม่มีใครโดนจับแม้แต่คนเดียว ทุกวันนี้ (17ต.ค.) หากการเมือง หรือประชาธิปไตยดี ทุกคนไม่ต้องมาอยู่ตรงนี้ และการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา ความจริงต้องมีเหตุจลาจล หรือเสี่ยงต่อชีวิตของบุคคลอื่น

"เมื่อวานเป็นการชุมนุมโดยสงบ และเราสามารถควบคุมมวลชนได้ แต่รัฐบาลก็สั่งสลายการชุมนุม เพราะว่าทำตามหลักสากล ที่จัดชุมนุมที่ ม.รามฯ เพราะรู้ว่าครอบครัวเราไม่มีใครนิ่งนอนใจ และไม่ใช่เผด็จการ นับตั้งแต่มีการต่อสู้มา รามคำแหงจะเป็นจุดเริ่มต้นในการต่อสู้ทุกครั้ง อยากให้ทุกคนสานต่ออุดมการณ์ของรุ่นพี่เราที่เคยต่อสู้ในเหตุการณ์ 6 ตุลาคม และเสียชีวิตไปถึง 13 คน เราขอปฏิญาณต่อหน้าพ่อขุนรามคำแหงว่าจะสานต่ออุดมการณ์ของพวกพี่"นายภาณุพงศ์ กล่าว