posttoday

คณะญาติวีรชน35ประณามสลายม็อบจี้"จุรินทร์-อนุทิน"เลิกค้ำ"บิ๊กตู่" ถอดสลักรุนแรง

17 ตุลาคม 2563

คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 แถลงการณ์ประณามสลายม็อบ จี้"จุรินทร์-อนุทิน"เลิกค้ำอำนาจเผด็จการ "ประยุทธ์" เพื่อถอดสลักรุนแรง

เมื่อวันที่ 17 ตค. 63 นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา2535 ออกแถลงการณ์คณะกรรมการญาติวีรชน พฤษภา 2535 ว่า บัดนี้เป็นที่ประจักษ์ชัดแล้วว่า เหตุการณ์สลายการชุมนุม กลุ่มเยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา คือการประกาศถึงท่าที ความคิด ลุแก่อำนาจ เปิดเผยธาตุแท้ความเป็นเผด็จการ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จะเป็นปฏิปักษ์กับอนาคตอันศิวิไลซ์ของประเทศ ซึ่งเหล่าเยาวชนลูกหลานของพวกเราในวันนี้ พยายามร่วมกันนำเสนอ ออกแบบ อย่างสร้างสรรค์ สงบ และ สันติ

ด้วยบาดแผล รอยเลือด คราบน้ำตา ที่ยังไม่เคยลบหายไปได้จากหัวใจของคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 2535 ซึ่งเคยได้รับผลกระทบจากการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ปราบปรามผู้ชุมนุมเมื่อเดือนพฤษภาคม 2535 พวกเราขอประณามการใช้กำลังเจ้าหน้าที่เข้าสลายการชุมนุมครั้งนี้

ขณะเดียวกันขอเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพมหานครและให้ปล่อยตัวผู้ชุมนุมทันที และขอให้มีการเปิดสภาวิสามัญเพื่อแก้วิกฤตและหยุดยั้งการใช้กำลังความรุนแรงในการปราบปรามผู้ชุมนุม รวมถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออกจากนายกฯรัฐมนตรีทันที

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้สามารถหยุดยั้งการการลุอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างมีประสิทธิภาพโดยเร็ว จึงขอเรียกร้อง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เคารพต่อเสียงของประชาชนและแสดงออกซึ่งจิตวิญญาณประชาธิปไตย เสียสละ ถอนตัวจากการค้ำอำนาจ เผด็จการของ พล.อ.ประยุทธ์ โดยพลัน เพื่อมาร่วมกันหาทางออกให้กับชาติบ้านเมืองด้วยวิธีสันติต่อไป