posttoday

กอร.ฉ.สั่งห้ามนำรถสุขา-ยานพาหนะบรรทุกน้ำข้าว-เครื่องเสียงเข้าพื้นที่ชุมนุม

16 ตุลาคม 2563

กองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินฯลฯ ออกประกาศ 3 ข้อ ห้ามนำรถสุขา-ยานพาหนะบรรทุกน้ำข้าว-เครื่องเสียงเข้าพื้นที่ชุมนุม ให้เจ้าหน้าที่ยึดได้ทันที

กองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) แถลงการณ์ฉบับที่ 2/2563 ห้ามนำรถ 3 ประเภท เข้าพื้นที่สถานการณ์ฉุกเฉิน

ข้อ 1 ห้ามมิให้บุคคลใดๆ นำยานพาหนะเข้ามา หรือใช้ในพื้นที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากพนักงานที่ด้รับมอบหมาย หรือใช้ในภารกิจของทางราชการ ดังนี้

1.ยานพาหนะซึ่งมีการดัดแปลงสภาพรถให้ลักษณะเป็น หรือคล้ายเวที หรือติตตั้งเครื่องขยายเสียงพร้อมอุปกรณ์ส่วนควบ หรือบรรทุกเครื่องขยายเสียง รวมถึงยานพาหนะที่มีการติตตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเคลื่อนที่ หรือบรรทุกเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเคลื่อนที่

2.รถสุขาเคลื่อนที่

3.ยานพาหนะที่ใช้บรรทุกเครื่องอุปโภค บริโภค อันจะนำเข้ามาเพื่อประโยชน์แก่ผู้ชุมนุมในพื้นที่ ที่มีการชุมนุมอันมิชอบด้วยกฎหมาย

ข้อ 2.หากพนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจพบยานพาหนะตามข้อ 1 สามารถยึด หรืออายัดยานพาหนะดังกล่าว พร้อมทั้งสิ่งของต่าง ๆ ได้ในกรณีที่มีเหตุอันควรสงสัยว่าได้ใช้ หรือได้ใช้สิ่งนั้นเพื่อการกระทำ ส่งเสริม หรือสนับสนุนการกระทำที่เกิดสถานการณ์ฉุกเฉินนั้น

จึงขอฝากเตือนไปยังประชาชน ให้งดการนำยานพาหนะตามประเภทที่ระบุไว้ตามประกาศดังกล่าว เข้ามาหรือใช้ในพื้นที่ชุมนุม ซึ่งกำหนดเป็นพื้นที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยการฝ่าฝืนเช่นว่านั้น จะถูกเจ้าหน้าที่ตรวจยึดไว้เพื่อให้เกิดความสงบเเรียบร้อยแก่บ้านเมือง