posttoday

"ภูมิธรรม" แนะ เปิดสภาสมัยวิสามัญ ใช้อำนาจนิติบัญญัติยุติประกาศใช้สถานการณ์ฉุนเฉินฯ

16 ตุลาคม 2563

ภูมิธรรม โวย ฝ่ายนิติบัญญัติถูกฝ่ายบริหารคุกคาม ปล่อย "ทหาร"เข้าสภา แนะ เปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ แก้วิกฤตใช้อำนาจฝ่ายนิติบัญญัติยุติประกาศใช้สถานการณ์ฉุนเฉินฯ

เมื่อวันที่ 16 ตค. 63 นายภูมิธรรม เวชยชัย แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า สภาผู้แทนราษฎร ต้องเร่งทำหน้าที่ ก่อนที่จะสายเกินไป สถานการณ์วิกฤตไม่เคยรอใครเมื่อฝ่ายบริหารใช้อำนาจเกินขอบเขต ฝ่ายนิติบัญญัติซึ่งเป็น ส.ส.ที่มาจากเสียงของประชาชนต้องทำหน้าที่ร่วมคลี่คลายปัญหาของประเทศโดยเร็วด้วยสถานการณ์ทางการเมืองวันนี้ฝ่ายนิติบัญญัติถูกคุกคามจากฝ่ายบริหารถึงขนาดปล่อยให้”ทหาร”เข้าไปใช้สถานที่ในสภา ส่งผลกระทบกับการปฎิบัติงานบางส่วนในสภาฯซึ่งท่านประธานรัฐสภา (พณฯชวน หลีกภัย)ควรต้องพิจารณาถึงความเหมาะสม

ผมขอเรียกร้องให้ ส.ส.จากพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย จับมือกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อเสนอให้เปิดประชุมสภาฯสมัยวิสามัญโดยเร็ว อย่าละทิ้งโอกาสของสภาผู้แทนราษฎรที่จะทำหน้าที่คลี่คลายปัญหาวิกฤตใหญ่ของประเทศด้วยอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติที่ถูกมอบหมายมาจากพี่น้องประชาชนและใช้อำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติเพื่อยุติการประกาศใช้สถานการณ์ฉุนเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครทันที เพราะนี่คือชนวนสำคัญที่จะนำไปสู่วิกฤตครั้งใหญ่ที่ไม่อาจคาดเดาได้สถานการณ์วิกฤต และ ความวิบัติ ไม่เคยรอใคร ฝ่ายนิติบัญญัติต้องมีความหมายและเป็นที่พึ่งของประชาชนได้