posttoday

ทำเนียบเข้าสู่สภาวะปกติ เปิดให้จนท.-สื่อเข้าทำงาน

15 ตุลาคม 2563

บริเวณรอบทำเนียบฯ กลับสู่สภาวะปกติ เจ้าหน้าที่เข้ารื้อเต็นท์ ทำความสะอาดถนน เรียบร้อย พร้อมเปิดเส้นทางการจราจร เปิดให้จนท.-สื่อเข้าทำงานตามปกติ

เมื่อวันที่ 15 ตค.63 บรรยากาศบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล ช่วงเช้าวันนี้ กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังจากช่วงเวลา 4.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร จากนั้น เจ้าหน้าที่กองร้อยควบคุมฝูงชนได้อาศัยอำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขอให้ผู้ชุมนุมออกนอกพื้นที่บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล พร้อมขอคืนพื้นที่จนเป็นผลสำเร็จ

หลังขอคืนพื้นที่เป็นผลสำเร็จ เจ้าหน้าที่ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าตรวจสอบหาสิ่งของที่เป็นอันตราย ขณะที่ เจ้าหน้าที่เทศกิจของ กทม. ได้เข้าทำความสะอาดพื้นผิวการจราจร บน ถ.พิษณุโลก ตั้งแต่แยกสะพานชมัยมรุเชฐจนถึงแยกสวนมิสกวัน รวมถึง ใช้น้ำฉีดพ่น ถ.ราชดำเนินนอก ตั้งแต่แยกสวนมิสกวันจนถึงแยกสะพานมัฆวานรังสรรค์ พร้อมเปิดการจราจรให้ผู้ใช้รถสามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติ ขณะที่ ทำเนียบรัฐบาลได้อนุญาตให้ผู้สื่อข่าว เจ้าหน้าที่ เข้าทำงานได้

สำหรับความเคลื่อนไหวนายกรัฐมนตรี วันนี้ ยังไม่มีการแจ้งอย่างเป็นทางการ แต่มีรายงานว่านายกรัฐมนตรียังคงยืนยันภารกิจเวลา 11.15 น. ที่จะให้นายหวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าเยี่ยมคารวะ เนื่องในโอกาสเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ที่ทำเนียบรัฐบาล