posttoday

"อานนท์"ย้ำไม่ลด 3ข้อเรียกร้อง ลั่นไม่เจรจาใดๆกับตำรวจอีกแล้ว

14 ตุลาคม 2563

"อานนท์"ปราศรัยประกาศย้ำเดินหน้า 3 ข้อเรียกร้อง ยืนยันไม่ลดเพดานเด็ดขาด และจะไม่เจรจาใดๆกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกต่อไป เดินหน้าตั้งเวทีใหญ่หน้าทำเนียบฯ พร้อม เวทีย่อย 3 จุด

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 63 เวลา 21.10 น. นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มคณะราษฎร ได้ขึ้นปราศรัยกับผู้ชุมนุมที่ข้างทำเนียบรัฐบาล โดยย้ำถึงข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก 2. รัฐสภาต้องเปิดประชุมวิสามัญทันทีเพื่อรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และ 3. ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์

นายอานนท์ กล่าวว่า มีบางคนที่รับงานมาบอกให้คณะราษฎรลดเพดานข้อเรียกร้อง ขอยืนยันว่า ไม่ยอมลดเพดานข้อเรียกร้องอย่างเด็ดขาด

นายอานนท์ กล่าวด้วยว่า จะไม่มีการเจรจาใดๆกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกต่อไป และหากทหารยังออกมายึดอำนาจอีก ยืนยันว่าประเทศนี้จะไม่เหมือนเดิม จะมีการประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

"ต่อไปนี้จะไม่มีการอ่อนข้อสมยอม ลดเพดานการต่อสู้ใดๆทั้งสิ้น และขอให้ผู้ชุมนุมปักหลักร่วมกันข้ามคืน โดยวันนี้ไม่ได้มีแค่เวทีหลักที่ตั้งอยู่หน้าทำเนียบรัฐบาล แต่จะมีเวทีย่อยอีก 2-3 เวที"นายอานนท์กล่าว

ต่อมา แกนนำผู้ชุมนุมได้ประกาศว่า จะมีการตั้งเวทีทั้งหมด 4 เวที ได้แก่ เวทีใหญ่หน้าทำเนียบรัฐบาล และ เวทีย่อย 3 จุดคือ บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์, แยกสวนมิสกวัน และ สะพานชมัยมรุเชฐ

"อานนท์"ย้ำไม่ลด 3ข้อเรียกร้อง ลั่นไม่เจรจาใดๆกับตำรวจอีกแล้ว