posttoday

"หมอเหรียญทอง"อัดม็อบกลุ่มจาบจ้วงสถาบันเป็นแค่ขยะไม่ให้ราคา

14 ตุลาคม 2563

"อดีตพุทธะอิสระ-หมอเหรียญทอง"นำมวลชนคนเสื้อเหลืองมารอรับเสร็จเพื่อแสดงความจงรักภักดีไม่ต้องการปะทะ อัดม็อบอีกกลุ่มที่จาบจ้วงสถาบันไม่ให้ราคาเป็นแค่ขยะ

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม บรรยากาศบริเวณถนนราชดำเนิน หน้ากระทรวงศึกษาธิการ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพุทธะอิสระ อดีตแกนนำ กปปส.นำมวลชนรอรับเสด็จฯ พร้อมมีการตั้งจุดบริการอาหารให้กับประชาชนที่มารอรับเสด็จในช่วงเย็น ตั้งแต่ช่วงเช้า โดนมีคณะกรรมการเครือข่ายไฟฟ้าประปาและยาเพื่อชาติประชาชน (คฟปย.) เข้าร่วม

นายสุวิทย์ กล่าวว่า สถานการณ์ไม่มีอะไรน่ากังวล ประชาชนยังเข้ามาร่วมสมทบอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายของพวกตนคือรับและส่งเสด็จ เมื่อเสร็จภารกิจก็จบ หากมีการสกัดกั้นเสด็จก็คงไม่ยอม กลุ่มคณะราษฎรจะชุมนุมเส้นทางใดก็ได้ แต่ไม่ใช่เส้นทางเสด็จฯเพราะเส้นทางต้องสะอาดไร้มลทิน และจากภาพการชุมนุมที่ถนนราชดำเนินเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม กังวลจะเป็นการเติมเชื้อไฟ แต่ยังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่มีความจงรักภักดี

"หมอเหรียญทอง"อัดม็อบกลุ่มจาบจ้วงสถาบันเป็นแค่ขยะไม่ให้ราคา

อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลานี้ไม่เหมาะสมที่จะออกมาแสดงพลังของกลุ่มนักศึกษา และกลุ่มคนเสื้อเหลืองที่ออกมาก็แสดงความจงรักภักดี กลุ่มคนเสื้อเหลืองที่รอรับเสด็จ เดินมาจากลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ เพื่อมารับประทานอาหารข้างกระทรวงศึกษาธิการ ถูกกลุ่มนักศึกษาโห่และถูกชู 3 นิ้ว ส่วนตัวมองว่าไม่น่าจะเป็นเช่นนี้ในฐานะคนไทยด้วยกัน

ขณะเดียวกัน พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้เดินทางมาที่บริเวณหน้ากระทรวงศึกษา พร้อมให้สัมภาษณ์ ว่า ตนเดินทางมาแสดงความจงรักภักดี และถวายกำลังใจให้พระองค์ท่าน ส่วนม็อบอีกกลุ่มที่จาบจ้วงสถาบันตนไม่ให้ราคา อย่างมากก็เป็นแค่ขยะ ยืนยันวันนี้ไม่มีการประทะ ตนไม่ได้ต้องการมากระทืบใคร ส่วนที่เตรียมรถพยาบาลมานั้นก็เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้มารอรับเสด็จเท่านั้น

"หมอเหรียญทอง"อัดม็อบกลุ่มจาบจ้วงสถาบันเป็นแค่ขยะไม่ให้ราคา