posttoday

บิ๊กป้อมมั่นใจ "เอาอยู่" ม็อบ14ตุลาฯ บอกอยากคุยแกนนำ แต่เขาไม่คุยด้วย

12 ตุลาคม 2563

"ประวิตร" เผยในฐานะฝ่ายมั่นคงอยากคุยกับแกนนำม็อบ ประเมิน14ตุลาฯผู้ชุมนุมคงมาไม่มาก มั่นใจสถานการณ์ควบคุมได้ ย้ำห้ามเข้าใกล้ทำเนียบรัฐบาลในรัศมี 50 เมตร

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 63 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรในวันที่ 14 ต.ค.63 ที่อาจมีการเคลื่อนขบวนมาทำเนียบรัฐบาลว่า ได้เตรียมการไว้แล้ว โดยการดูแลความปลอดภัยทำเนียบฯนั้น ใช้มาตรการเดิม ตามกฎหมาย ทุกอย่างทำตามกฎหมาย และห้ามเข้าใกล้ทำเนียบฯ ในรัศมี 50 เมตร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายความมั่นคงมีความกังวลการชุมนุมครั้งนี้อย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กังวล ซึ่งเราอยากจะพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจกับเขา

"ในฐานะฝ่ายความมั่นคง อยากจะพูดคุยกับผู้ชุมนุม แต่เขาไม่คุยด้วย"พล.อ.ประวิตรกล่าว

รองนายกฯกล่าวด้วยว่า คิดว่าผู้ชุมนุมคงมาไม่มาก เป็นการกะเกณฑ์เอา เพราะตอนนี้มีทั้ง 2 ฝ่าย และไม่รู้ว่าจะมีผู้ชุมนุมมาจำนวนเท่าไหร่ แต่ฟังจากกระแส แล้วคิดว่ามาไม่มาก เพราะไม่มีปัจจัยอะไร แต่ยืนยันว่า จะดูแลให้เกิดความเรียบร้อย

"อยากให้มีการพูดคุยกัน แต่เราก็ไม่รู้ใจของกลุ่มผู้ชุมนุม ส่วนจะยืดเยื้อหรือไม่ ยังไม่ขอประเมิน แต่ยืนยันว่า เอาอยู่ และ ยืนยันว่า ทำเนียบฯต้องปลอดภัย"พล.อ.ประวิตรกล่าว