posttoday

ศิษย์เก่ามธ. จี้อธิการฯเอาผิดม็อบ 19 ก.ย.

09 ตุลาคม 2563

กลุ่มธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม รวบรวมรายชื่อ 626 ราย ยื่นอธิการบดี มธ. เอาผิดม็อบ 19 ก.ย. พร้อมเรียกร้องห้ามจัดชุมนุมและอย่าใช้ชื่อธรรมศาสตร์เกี่ยวข้องการเมือง

เมื่อวันที่ 9 ตค. กลุ่มธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม โดย ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำโดย นายอาณัศ ช้างอินทร์ ศิษย์เก่าคณะนิติศาสตร์ รุ่น 09 แถลงข่าวแสดงจุดยืนไม่ต้องการให้นำชื่อของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไปใช้ในทางการเมือง โดยเฉพาะการจัดชุมนุมของเยาวชนนักศึกษา ก่อนจะมีการส่งตัวแทนยื่นจดหมายถึงอธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ ห้ามให้มีการจัดชุมนุมในมหาวิทยาลัยและดำเนินการเอาผิดผู้บุกรุก

นายอาณัศ กล่าวถึงจุดยืนกลุ่มว่า ไม่เกี่ยวข้องกับทางการเมืองของรัฐและกระทำการเพื่อรักษาธรรมที่ควรกระทำ ซึ่งชื่อมหาวิทยาลัยบอกอยู่แล้วว่า มาเรียนเรื่องธรรม ซึ่งก็คือการแยกแยะผิดชอบชั่วดีได้ ต้องไม่ทำให้ผู้อื่นตนเองและสังคมเดือดร้อน ดังนั้น ทางกลุ่มต้องมาทำหน้าที่รักษาธรรม พร้อมยืนยันว่า กลุ่มธรรมศาสตร์พิ?ทักษ์ธรรม เป็นกลุ่มที่มีแอก และไม่ต้องการปลดแอก แต่แอกนั้นคือคุณธรรมความดี และความรักชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นแอกของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่ต้องแบกไว้ เพื่อความเจริญรุ่งเรืองของชาติบ้านเมือง ทั้งนี้ การชุมนุมวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมาของกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ด้วยว่า อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สั่งปิดมหาวิทยาลัย แต่มีผู้ฝ่าฝืน และทำอะไรก็ไม่ได้ ไม่มีการดำเนินการเอาผิดกับผู้บุกรุก ทำให้มหาวิทยาลัยได้รับความเสียหาย ดังนั้น ศิษย์เก่าจำนวน 626 คนจึงได้ร่วมกันทำหนังสือถึงอธิการบดีครั้งนี้ ให้ดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายและทำให้เสียเกียรติภูมิของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และต้องไม่ให้มีการจัดชุมนุมโดยเฉพาะที่มีเนื้อหาจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง