posttoday

"อานนท์"ลั่นม็อบ14ต.ค.มีหลายกลุ่มเข้าร่วม ยืดเยื้อหรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

06 ตุลาคม 2563

แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ระบุม็อบ 14 ตุลาจะมีหลายกลุ่มเข้าร่วม เป็นการกดดัน ขยับเพดานการเรียกร้อง ไม่ใช่แค่การแสดงออก เผยยืดเยื้อหรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

นายอานนท์ นำภา แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กล่าวถึงการชุมนุมในวันที่ 14 ต.ค.นี้ว่า การชุมนุมในวันที่ 14 ต.ค.นี้ จะเป็นรวบรวมหลากหลายองคาพยพเพื่อยกระดับการชุมนุมเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกทันที และให้มีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ โดยจะมีการขีดเส้นชัดเจนในการชุมนุมครั้งนี้ รวมถึงการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ที่ยังยืนยันเหมือนเดิมว่าไม่ได้มีเจตนาในการล้มล้างหรือจาบจ้วง แต่ต้องการซ่อมแซมปรับปรุงให้สถาบันอยู่คู่กับสังคมไทยอย่างแท้จริง

"ที่ผ่านมาเราได้เปล่งเสียงหลายครั้ง แต่ไม่ได้รับการตอบรับ ดังนั้นในวันที่ 14 ต.ค. จะเป็นลักษณะการประท้วง กดดัน ขยับเพดานการเรียกร้อง ไม่ใช่การชุมนุนเพื่อแสดงออก 14 ต.ค.จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงแน่นอน จะมีการรวมตัวกันของกลุ่มนักศึกษาปลดแอก แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ โดยนิสิต นักศึกษา และน้องๆมัธยม ได้มีการคุยกัน วางมาตรการชุมนุมแล้ว"นายอานนท์กล่าว

นายอานนท์กล่าวอีกว่า ส่วนจะยืดเยื้อหรือมีการเคลื่อนขบวนหรือไม่นั้น ขึ้นกับสถานการณ์การชุมนุม เพราะวันที่ 14 ต.ค. เป็นวันทำงาน คนที่มาชุมนุมคือคนที่มีความมุ่งมั่นที่จะมาร่วม ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดกระแสสังคมได้เป็นอย่างดี

"ถ้ามาเป็นล้านก็จบในวันเดียว แต่ถ้าเป็นแสนอาจพักรอคนที่อยู่ต่างจังหวัด ยืดเยื้อหรือไม่ขึ้นกับสถานการณ์วันนั้น" นายอานนท์ กล่าว