posttoday

อดีตประธานนปช.โคราชคาด เสื้อแดงอีสานหลักหมื่นร่วมม็อบ14ตุลา

06 ตุลาคม 2563

อดีตประธานนปช.โคราช คาดเสื้อแดงในภาคอีสานกว่า หมื่นคนจะเดินทางไปร่วมม็อบ 14 ตุลาคม บอกเป็นแค่กำลังหนุน

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 63 นายอนุวัฒน์ ทินราช อดีตประธาน นปช.จังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มประชาชนปลดแอกและคณะราษฎร 2563 ในวันที่ 14 ต.ค.63 ที่กรุงเทพมหานครว่า การชุมนุมครั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงเป็นเพียงกำลังหนุนเท่านั้น ส่วนกำลังหลักจะเป็นกลุ่มประชาชนปลดแอก และกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าคณะราษฎร2563 ซึ่งมีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ได้แก่ รัฐบาลต้องหยุดคุกคามประชาชน ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และยุบสภา แต่การเคลื่อนไหวที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีท่าทีไม่ตอบสนองต่อข้อเรียกร้องนี้

เมื่อเป็นเช่นนี้กลุ่มประชาชนผู้รักในประชาธิปไตยทุกคน ก็ย่อมต้องการที่จะออกมาเพื่อเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลให้ลาออก และเปิดทางให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่ เพื่อให้มีความเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นเป้าหมายเดียวกันกับกลุ่มคนเสื้อแดง แม้ว่าจะมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทย ไม่ต้องการให้กลุ่มคนเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหว แต่ตนมั่นใจว่าห้ามไม่ได้แน่นอน เพราะคนเสื้อแดงเป็นอิสระจากพรรคการเมือง มีเพียงอุดมการณ์ของความรักในประชาธิปไตยเท่านั้นที่ยึดถือ หาก ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยคนใดออกมาขวาง จะทำให้เสียเสียงสนับสนุนในอนาคตแน่นอน

"การชุมนุมครั้งนี้คาดว่าคนเสื้อแดงในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และภาคอีสาน หลายหมื่นคน เดินทางเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มประชาชนปลดแอก และคณะราษฎร2563ที่กรุงเทพมหานครแน่นอน"