posttoday

"สามารถ"ขอ"ปิยบุตร"หยุดสร้างจิตวิทยาการเมืองปลุกม็อบลงถนน

05 ตุลาคม 2563

"สามารถ"ขอ"ปิยบุตร"แนะพรรคก้าวไกลร่วมศึกษาตั้งกมธ.แก้รธน.ดีกว่าปลุกม็อบลงถนน ยันไม่มีระบอบประยุทธ์ หยุดสร้างจิตวิทยาการเมือง

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.นายสามารถ เจนชัยจิตวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เปิดเผยว่า นายปิยบุตร แสงกนกกุล ให้ข้อมูลเรื่องของระบอบประยุทธ์ว่า ต้องแก้รัฐธรรมนูญถึงจะรื้อระบอบประยุทธ์ได้ นายปิยบุตรควรต้องทำการเมืองแบบใหม่ไม่ใช่ให้ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง เพื่อหวังผลทางการเมือง หรือที่เรียกว่า"จิตวิทยาการเมือง"

สำหรับ การที่ นายปิยบุตร ได้พูดว่ารัฐธรรมนูญ 2560 เป็นระบอบประยุทธ์คิดว่า นายปิยบุตร เจตนาโยงให้เกิดความเข้าใจผิดทางการเมืองเพื่อปลุกม็อบลงถนน โดยรัฐธรรมนูญ 2560 มีหลักการกระจายอำนาจอย่างชัดเจน ทั้งอำนาจบริหาร อำนาจนิติบัญญัติ และอำนาจตุลาการ ทั้งสามอำนาจดังกล่าวถูกแบ่งออกจากกันตามหลักการรัฐธรรมนูญ 2560 ฉะนั้นจึงเป็นรัฐธรรมนูญที่ประชาชนทั้งประเทศให้การยอมรับกว่า 16.8 ล้านคน

ทั้งนี้ นายปิยบุตร ควรให้พรรคก้าวไกลเข้ามาร่วมในการศึกษา เพื่อตั้งกรรมาธิการในการแก้รัฐธรรมนูญ วันนี้พรรคก้าวไกลบอยคอตไม่เข้าร่วมสังฆกรรมกับกรรมาธิการที่จัดตั้งขึ้น แสดงว่า นายปิยบุตร ไม่เห็นความสำคัญกับประชาชนที่ยื่นผ่านไอลอว์เพื่อต้องการเข้ามาแก้รัฐธรรมนูญ ยังไม่พิจารณาอีก 6 ร่างของพรรคฝ่ายค้านและรัฐบาล ฉะนั้นการที่ นายปิยบุตร ออกมาพูดแบบนั้นเพื่อปลุกม็อบลงถนน หลายครั้งที่เห็นบทสัมภาษณ์ของ นายปิยบุตร มีแนวคิดเผด็จการแต่ปากอ้างว่าประชาธิปไตย

"ระบอบประยุทธ์ไม่มีจริง พล.อ.ประยุทธ์ มาจากการเลือกตั้งของประชาชนทั้งประเทศ เหมือนกับ นายปิยบุตร ที่ได้ลงสนามเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562 พรรคอนาคตใหม่ก็ได้รับการเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อมากที่สุด แสดงว่าพรรคอนาคตใหม่ก็ได้ประโยชน์จากกลไกนี้"นายสามารถกล่าว