posttoday

ซินแสแข่งชี้ฝังหมุดคณะราษฎร์63ถือเป็นการลบหลู่ต้องรีบขอขมา

24 กันยายน 2563

ซินแสเข่ง ชี้ฝังหมุดคณะราษฎร์63 ท้องสนามหลวง ถือเป็นการลบหลู่ ผู้กระทำต้องรีบขอขมา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายต่อบ้านเมือง

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.63 นายชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง (ซินแสเข่ง) ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทย และหมอดูเข็มทิศทองคำ เปิดเผยว่า การฝังหมุดคณะราษฎร์ที่ 2 ของกลุ่ม "แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" บนท้องสนามหลวงเมื่อเช้าวันที่ 20 ก.ย.63 ว่าเป็นการทวงคืนอำนาจราษฏรมีการสวดอัญเชิญเหล่าเทพเทวดา ดวงวิญญาณคณะราษฎรและวีรชนประชาธิป ไตยมาเป็นสักขีพยานมีผู้ทำหน้าที่เป็น"พ่อหมอ"นำประกอบพิธี นั้น ตนเห็นว่าการปักหมุดเพื่อประกอบพิธีแบบไสยาศาสตร์เพื่อกดดวงเมืองให้ล่มสลายหรือให้ดวงเมืองแตก เป็นการใช้วิชามนต์ดำเพื่อสะกดดวงเมืองตามหลักวิชาไสยาศาสตร์มนต์ดำในวันดังกล่าวดำเนินการแบบไม่มีขั้นตอน และพิธีไม่ถูกต้อง ซึ่งผู้กระทำต้องเป็นผู้มีวิชาคาถาอาคมด้วย

นายชนม์ทรรศน์ กล่าวว่า เหตุนี้การลงหมุดคณะราษฏรที่ 2 ของกลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตยจึงเหมือนกับการแสดงมากกว่า และไม่เป็นผลในการปักหมุดทั้งฤกษ์ยามและการสาปแช่ง แต่จะมีผลกระทบ คือ ผู้ที่กระทำการในสถานที่โบราณสถาน ซึ่งเป็นการลบหลู่ต่อสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ โดยโบราณสถานทุกแห่งในที่ต่างๆถือว่ามีวิญญาณภูติผีสัมภเวสี โอปะติกะ เจ้ากรรมนายเวรสิงสถิตย์อยู่ทุกที่ หรือที่เรียกว่า “ เจ้าที่เจ้าทาง ” แม้ในบ้านคนทั่วไปก็ยังมี

“แต่สำหรับท้องสนามหลวงที่ถือเป็นโบราณสถานมานานเคยประกอบพิธีสำคัญมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษก็จะมีวิญญาณที่เคยปฏิบัติหน้าที่เป็นข้าราชบริพารได้รับอนุญาตให้เฝ้าดูแลสถานที่นั้นๆอาศัยอยู่ หากผู้ใดกระทำการใดโดยพละการหรือประกอบพิธีผิดประเพณี ถือว่า เป็นการลบหลู่ นอกจากจะมีผลผู้ดำเนินการผู้ร่วมพิธีก็จะมีผลต่อแผ่นดินและประชาชนก่อให้เกิดความวิบัติเกิดขึ้น ข้าวยากหมากแพงไม่อุดมสมบูรณ์หากินลำบากเจอภัยพิบัติเกิดโรคระบาดให้คนล้มตาย ด้วยเหตุนี้ทางการจึงมีกฎหมายควบคุมไม่ให้บุคคลใดกระทำพิธีในสถานที่โบราณสถานโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการกระทำผิดกฎหมาย ” ซินแสเข่ง กล่าว

ซินแสเข่ง กล่าวอีกว่า เมื่อมีผู้ถอนหมุดออกแล้วต้องล้างสถานที่ให้สะอาด และประกอบพิธีขอขมาซึ่งผู้บริหารบ้านเมืองหรือผู้ดูแลพื้นที่อย่าง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือนายกรัฐมนตรีต้องเป็นผู้ดำเนินการ และต้องประกอบพิธีขอขมาต่อวิญญาณภูติผี สัมภเวสีบรรพบุรุษ เทวดาที่คุ้มครองสถานที่หรือเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินที่ล่วงลับไปแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุ ร้ายขึ้นบนแผ่นดินต่อประชาชน และบ้านเมือง

“ซึ่งต้องเชิญให้พราหมณ์หลวงเป็นเจ้าพิธีเท่านั้น จะให้พราหมณ์ทั่วไปทำหรือแม้แต่ตนก็ไม่กล้าเพราะบารมีไม่ถึง จึงฝากเป็นข้อคิดเตือนใจอย่าคิดคะนองทำอะไรกับแผ่นดินนี้ รวมทั้งผู้ยุยงสนับ สนุนจากนายทุน นักการเมือง พรรคการเมืองที่ไปร่วมโดยไม่ห้ามปรามกับสิ่งที่ทำลงบนแผ่นดินประวัติศาสตร์ของประเทศชาติ ” ซินแสเข่ง กล่าว