posttoday

"ธนกร"สวน"พิธา" ไทยไม่มี"ระบอบประยุทธ์" ทุกฝ่ายมาจากการเลือกตั้งด้วยรธน.ฉบับเดียวกัน

24 กันยายน 2563

"ธนกร"สวน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ประเทศไทยไม่มีระบอบประยุทธ์ ชี้ทุกฝ่ายมาจากการเลือกตั้งด้วยรธน.ฉบับเดียวกัน ย้ำรัฐบาลไม่เคยขวางแก้รธน. ลั่นไม่ควรแตะหมวด1-2 วอนส.ส.-ส.ว.หาทางออกร่วมกัน

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาญัตติร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญจำนวน 6 ฉบับว่า ตนไม่เข้าใจส.ส.พรรคก้าวไกลหลายคนที่พยายามโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่พยายามใช้วาทกรรมเหน็บแนมว่าเป็นระบอบประยุทธ์ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลทำตามคำสั่งระบอบประยุทธ์ ทั้งๆ ที่รัฐบาลนี้มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย นายพิธาเองก็ลงเลือกตั้งมาตามรัฐธรรมนูญปี 60 ที่สำคัญพล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยขัดขวางการแก้รัฐธรรมนูญ แต่ขอให้ทุกฝ่ายหารือร่วมกัน ซึ่งส.ส.รัฐบาลและฝ่ายค้านก็เห็นด้วยในการแก้ไขมาตรา256 ตั้งส.ส.ร.ขึ้นมาร่างรัฐธรรมนูญ ดังนั้นนายพิธาอย่าพยายามดิสเครดิตพล.อ.ประยุทธ์

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยที่จะไปแตะหมวด 1 และ 2 ไม่เข้าใจว่าทำไมพรรคก้าวไกลจึงพยายามจะแก้ไขหมวด 1และ 2 ให้ได้ วันนี้แกนนำนักศึกษาบางคนจาบจ้วงสถาบันอันเป็นที่รักและศรัทธาของพี่น้องคนไทยทุกคนจนจะรับกันไม่ไหว ที่สำคัญ ไม่มีใครไปปลุกปั่นให้ข้อเรียกร้องของนักศึกษาเป็นปีศาจของสังคมไทยเหมือนที่นายพิธาพูด แต่นักศึกษาบางคนเป็นปีศาจด้วยตัวเอง ทั้งนี้ ตนบอกเสมอว่าเชื่อมั่นในพลังบริสุทธิ์ของนักศึกษา แต่ตนไม่เชื่อมั่นและไม่เห็นด้วยกับแกนนำนักศึกษา3-4 คนที่ออกมาจาบจ้วงสถาบันอย่างเหิมเกริม ดังนั้นอยากให้ทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นส.ส.หรือส.ว.หาทางออกร่วมกันเพื่อไม่ให้บ้านเมืองไปสู่ความขัดแย้งอีก ที่ผ่านมาประเทศบอบช้ำมามากแล้ว