posttoday

"ปารีณา"เอาคืนจ่อฟ้องกลับหลังศาลรธน.ชี้ไม่สิ้นสภาพส.ส.

23 กันยายน 2563

ทนายความ"ส.ส.ปารีณา ไกรคุปต์"เผยเตรียมฟ้องกลับทุกคนที่เกี่ยวข้องหลังศาลรัฐธรรมนูญพิพากษาไม่สิ้นสุดสมาชิกภาพส.ส.แต่ทำหน้าที่เพื่อประชาชน

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายทศพล เพ็งส้ม ทนายความของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์? ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่า น.ส.ปารีณา ไม่พ้นสมาชิกภาพส.ส.ว่า จากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญทำให้เห็นว่า น.ส.ปารีณา ไม่มีความผิด ถือว่าเป็นการทำงานติดตามในฐานะส.ส.ให้กับประชาชนเป็นหลักหลังจากนี้จะรอคัดสำเนาเพื่อมาดูรายละเอียดคำพิพากษาว่า มีเนื้อหาใดเกี่ยวข้องกับบุคคลใดบ้าง และใครต้องรับผิดชอบบ้าง และดูว่าสิ่งที่ผู้ร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญมีส่วนไหนเป็นความเท็จ ก็จะต้องดำเนินคดีฟ้องกลับ

ทั้งนี้ ทีมกฎหมายขอดูเนื้อหารายละเอียดทั้งหมดก่อน พร้อมทั้งจะขอคัดสำเนาคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร? เพื่อดูว่าประเด็นไหนที่สามารถดำเนินคดี โดยจะต้องดูรายละเอียดที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างละเอียด  โดยในส่วนวันนี้ที่น.ส.ปารีณา ไม่ได้เดินทางมาทั้งที่ตอนแรกตั้งใจจะเดินทางฟังคำวินิจฉัยแต่เนื่องจากติดภารกิจเข้าร่วมประชุมรัฐสภา จึงไม่สามารถเดินทางมาได้