posttoday

บิ๊กตู่ชี้เพิ่มวันหยุดพ.ย.ตรงช่วงปิดเทอมหวังให้เที่ยวทั้งครอบครัว

22 กันยายน 2563

นายกฯ เผย ครม.เห็นชอบวันหยุดเดือนพ.ย.63 ชี้ตรงกับช่วงปิดเทอมพอดี หวังให้เที่ยวทั้งครอบครัว ย้ำเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐ จัดเวรยามบริการประชาชนตามปกติด้วย

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ที่ประชุมครม.ได้พิจารณาให้มีวันหยุดในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเดือนตุลาคม คงไม่ได้แล้วเพราะมีวันหยุดหลายวันแล้ว ทั้งนี้ทางโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจะชี้แจงให้ชัดเจนว่าจะเป็นวันไหน อย่างไรบ้าง เพื่อจะได้มีการเตรียมการในเรื่องของการท่องเที่ยว และช่วงนั้นเป็นช่วงปิดเทอมของเด็กนักเรียนด้วย จะได้ไปเที่ยวกันทั้งครอบครัว นายกฯ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ในส่วนของการบริการ เจ้าหน้าที่ภาครัฐต่างๆ แม้จะเป็นวันหยุดก็ตาม ก็ต้องมีเวรยาม มีคนที่จะให้บริการประชาชนเป็นปกติ ซึ่งตนได้สั่งการใน ครม.ไปแล้ว

ด้าน นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม กล่าวถึงกรณีที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้มีวันหยุดยาวในวันที่ 19 - 22 พ.ย. และ 10 - 13 ธ.ค. ว่า ได้รับรายงานว่าในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมามีประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคึกคัก โดยออกไปตามงานประเพณีแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จึงเห็นควรให้เพิ่มวันหยุดยาว 4 วัน ในเดือน พ.ย. และ ธ.ค. เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยว

ขณะที่เดือน ต.ค.จะไม่มีวันหยุดยาวเป็นพิเศษ เพราะมีวันหยุดในวันที่ 13 ต.ค. ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และวันที่ 23 ต.ค. ซึ่งเป็นวันปิยมหาราช อยู่แล้ว