posttoday

"เสื้อแดง" ประกาศปฎิทินการเคลื่อนไหวแล้ว

13 มกราคม 2553

“เสื้อแดง” กำหนดปฏิทินล้มรัฐบาล 15 -24 ม.ค. ประเดิมรังวัดเขายายเที่ยง อ้าง มีข้อมูล “สุรยุทธ” ครองที่ดินเกิน 21 ไร่

“เสื้อแดง” กำหนดปฏิทินล้มรัฐบาล 15 -24 ม.ค. ประเดิมรังวัดเขายายเที่ยง อ้าง มีข้อมูล “สุรยุทธ” ครองที่ดินเกิน 21 ไร่

นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ได้กำหนดปฎิทินการเคลื่อนไหวเพื่อประกาศสงครามระหว่างคนเสื้อแดงกับรัฐบาล โดยวันที่ 15 ม.ค. นายสุพร อัตถาวงศ์ และนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง จะเดินทางไปยังกรมป่าไม้ เรียกร้องให้รังวัดที่ดินเขายายเที่ยงที่ครอบครองโดย พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องค์มนตรี เนื่องจากคนเสื้อแดงมีข้อมูลที่เชื่อว่าพล.อ.สุรยุทธ์ ครอบครองที่เดินเกิน 21 ไร่

จากนั้นวันที่ 17 ม.ค. นายสุพร จะเดินทางไปยังกองบังคับการกองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีพล.อ.สุรยุทธ์ ในข้อหาบุกที่เดินป่าสงวนแห่งชาติ และในวันที่ 18 ม.ค. แกนนำนปช.จะเดินทางไปทำเนียบองคมนตรี เพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึกเกี่ยวกับการครอบครองที่ดินป่าสงวนโดยมิชอบของพล.อ.สุรยุทธ์ ซึ่งหวังว่าองคมนตรีจะมีคำตอบในเรื่องดังกล่าว

จากนั้นก็จะเดินทางไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม ข้อหาปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหรน้าที่โดยมิชอบ จากกรณีการดึงเรื่องหรือหน่วงเหนี่ยวฎีกาของคนเสื้อแดง และในวันที่ 21 ม.ค.จะเดินทางไปยังสำนักราชเลขาธิการสำนักพระราชวัง เพื่อสอบถามถึงวิธีปฎิบัติ เกี่ยวกับการบยื่นถวายฎีกาของคนเสื้อแดง เเละจะมีการชุมนุมใหญ่ที่สนามกอล์ฟเขาสอยดาว จ.จันทบุรี ในวันที่ 23-24 ม.ค.