posttoday

นายกฯบอกติดตามตอนต่อไปม็อบนัด24ก.ย. ย้ำ 3 สถาบันหลักสำคัญต่อคนไทย

21 กันยายน 2563

นายกฯขอบคุณทุกฝ่าย ทำให้สถานการณ์ชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บอกติดตามตอนต่อไปหลังม็อบนัดใหม่ 24 ก.ย. ย้ำชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นหลักสำคัญของคนไทย

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า สถานการณ์การชุมนุมที่ผ่านมาต้องขอแสดงความยินดีที่ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บ้านเมืองกลับเข้าสู่ตวามสงบสุขและสันติอีกครั้งหนึ่ง ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนทีทำงานอย่างเสียสละ อดทน และอดกลั้น จึงขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

"บ้านเมืองสงบสุขอย่างนี้ก็สามารถจะแก้ไขปัญหาได้หลายๆ อย่างไปด้วยกัน ขอฝากไปถึงประชาชนโดยรวมด้วย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นหลักสำคัญยิ่งของคนไทยทั้งประเทศ"นายกฯกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยุติเพียงแค่นี้ และประกาศเคลื่อนไหวอีกครั้งวันที่ 24 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็ติดตามตอนต่อไป"

เมื่อถามว่า การปักหมุดคณะราษฎร 2563 ถือว่าผิดกฎหมายใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "จ่ะ"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า วันนี้มาเปิดงานทั้งสองงาน ทั้งในส่วนของงานยุทธศาสตร์ชาติก็จะมีการปรับแผนแม่บทให้สอดคล้องทั้งในปี 2564 และ 2565 พร้อมสอดคล้องกับสถานการณ์โควิดในปัจจุบัน ส่วนในการเปิดงานอสม. ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้รับเกียรติจากกระทรวงสาธาณสุขและบุคลากรทางการแพทย์ และขอขอบคุณที่ให้เสื้อตัวนี้มาใส่ในฐานะได้ร่วมมือทำงานกับพวกเขา แต่ตนไม่ใช่หมอ เพียงแต่ให้เกียรติซึ่งกันและกันโดยเฉพาะกับกลุ่มอสม.ที่เดินทางเป็นตัวแทนจาก 6 ภาคของประเทศ

บุคคลเหล่านี้ถือเป็นต้นทางผู้เสียสละ เสี่ยงภัย รัฐบาลจึงได้ดูแลในส่วนที่สามารถดำเนินการได้และหวังอย่างยิ่งว่าจะเข้มงวดเช่นนี้ต่อไป เพื่อป้องกันการแะพร่ระบาดระลอกที่สอง เพราะหลายประเทศมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากจนเป็นที่น่าเป็นห่วง ขณะเดียวกันรัฐบาลต้องเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจควบคู่ไปด้วย