posttoday

"หมอเหรียญทอง" ลั่นภารกิจเร่งด่วนคือการต่อสู้ขบวนการบั่นทอนสถาบัน

21 กันยายน 2563

"พล.ต. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา" ชี้ภารกิจสำคัญและเร่งด่วนสูงสุดคือการต่อสู้กับขบวนการบั่นทอนสถาบัน เชื่อหลังจากนี้ "ขบวนการสามานย์" จะขาดเอกภาพและกลายเป็นม็อบคนบ้า

พล.ต. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุถึงภารกิจสำคัญและเร่งด่วนของตัวเอง โดยมีเนื้อหาดังนี้

ลำดับภารกิจสำคัญและเร่งด่วนของผมในช่วงนี้

สำดับ 1. ภารกิจต่อสู้ขบวนการจัญไรบั่นทอนสถาบันพระมหากษัตริย์ คือ ลำดับสำคัญและเร่งด่วนสูงสุดของผม

สำดับ 2. ภารกิจรองรับผู้ป่วยบัตรทองจากการที่ สปสช ยกเลิกคู่สัญญาจำนวนมาก

ลำดับ 3. ภารกิจเผชิญเหตุโควิด-19 ระลอก 2 ภายในประเทศจากการชุมนุม

ลำดับ 4. ภารกิจลงทุนก่อสร้างอาคารศูนย์ตติยภูมิทางการแพทย์ รพ.มงกุฎวัฒนะ

ก่อนหน้านี้ พลตรี เหรียญทอง ยังได้โพสต์ข้อความถึงเหตุผลที่ยังไม่ระดมมวลชน อีกว่า

เหตุผลที่ผมยังไม่ระดมพล

1. รัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา กำลังนำพาประเทศชาติไปได้ดีและจะมีความเจริญก้าวหน้าในอนาคตอันใกล้ ทั้งยังเป็นพื้นฐานความเจริญก้าวหน้าของชาติในระยะยาว ดังนั้นหากผมปลุกระดมจะเกิดสถานการณ์เผชิญหน้าและเกิดมิคสัญญี ฆ่าล้างกันทันที ประเทศชาติจะเสียหายและประเทศจะพ่ายแพ้ดังที่พระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 เคยตรัสไว้เมื่อ พ.ค.35

2. สถานการณ์การชุมนุมม๊อบล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์จะแสดงตัวตน ธาตุแท้ออกมาเรื่อยๆโดยไม่ต้องสืบหาอีกแล้ว ประชาชนได้เห็นตัวตนชัดเจน ทั้งแกนนำ พรรคการเมือง นักการเมือง กลุ่มทุนผู้สนับสนุนทุนและทรัพย์ ภาครัฐสามารถจัดการได้ด้วยกระบวนการทางกฎหมาย ถึงแม้จะไม่รวดเร็วทันใจพสกนิกรผู้จงรักภักดีก็ตาม แต่จะเป็นการจัดการที่สถาวรมั่นคงโดยประเทศชาติได้รับผลกระทบน้อยที่สุด โดยเฉพาะผลกระทบจากการแทรกแซงจากภายนอกประเทศที่ต้องการแทรกแซงไทยหากเกิดสถานการณ์มิคสัญญีในไทย

3. สถานการณ์จากนี้ ขบวนการสามานย์นี้จะยกระดับขึ้นเรื่อยๆ หากยังไม่เกิดสถานการณ์เผชิญหน้า ขบวนการเหล่านี้ก็จะแสดงความต่ำทรามสามานย์ให้เป็นที่ประจักษ์ว่าสถาบันพระมหากษัตริย์และภาครัฐไม่เคยคุกคามประชาชนดังข้อกล่าวหาให้ร้ายบิดเบือนจากขบวนการอันประกอบด้วยผู้บงการ แกนนำ พรรคการเมือง นักการเมือง และแนวร่วม ...การคุกคามพระมหากษัตริย์ต่างหากที่ปรากฎให้เห็นจนเป็นที่ประจักษ์ชัดแล้ว พรรคการเมืองและนักการเมืองที่สนับสนุนขบวนการสามานย์จะเริ่มทยอยถอนตัว รักษาระยะห่างกับแกนนำมากขึ้นเป็นลำดับ ขบวนการสามานย์จะเริ่มขาดความเป็นเอกภาพ สถานการณ์ในเดือน ต.ค.63 จะสามานย์ยิ่งกว่า 19 ก.ย.63 นี้

แต่หากไม่เกิดการเผชิญหน้าแล้ว...สถานการณ์นับจากนี้ก็เป็นสถานการณ์ของม๊อบคนบ้า ที่ผมขอเรียกว่า "ม๊อบสามสลึง"...พสกนิกรผู้จงรักภักดีต้องเตือนสติตนเองว่า "อย่าไปทะเลาะ อย่าไปตี อย่าไปทำร้ายคนบ้า"...ดูสารรูปแกนนำก็พอวิเคราะห์ได้ว่าเป็นกลุ่มคนมีปัญหาทางบ้านหรือทางสังคม มีปมด้อย ต้องการให้สังคมยอมรับเท่านั้น