posttoday

แกนนำประกาศยุติชุมนุมแล้ว! นัดหยุดงาน-หยุดเรียน14ต.ค.ต้านเผด็จการ

20 กันยายน 2563

แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯประกาศยุติการชุมนุมแล้ว เชิญชวนประชาชนหยุดงาน-หยุดเรียน 14 ต.ค.ต้านเผด็จการ และให้รวมตัวที่รัฐสภา 24 ก.ย. จับตาอภิปรายแก้ไขรัฐธรรมนูญ

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 63 หลังจาก น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง หนึ่งในแกนนำ ได้เข้ายื่นข้อเรียกร้องถึงประธานองคมนตรี โดยมี พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เป็นตัวแทนรับหนังสือ

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 09.10 น. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ประกาศชัยชนะของการชุมนุมในครั้งนี้ พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนนัดหยุดงานทั่วประเทศในวันที่ 14 ต.ค. 63 รวมทั้งนักเรียน นักศึกษา ไม่ต้องไปเรียน เพื่อแสดงพลังโดยสันติวิธีในการขับไล่เผด็จการ นอกจากนี้ยังเชิญชวนให้ชู 3 นิ้วระหว่างเคารพธงชาติในทุกที่

นายพริษฐ์ กล่าวด้วยว่า รัฐธรมนูญฉบับประชาชนต้องมาจากการร่างใหม่เท่านั้น ไม่ใช่มาจากการแก้ไข ถ้ากระบวนการนี้ไม่ผ่านในสภา นั่นคือเวลาที่จะมีการออกมาชุมนุมบนท้องถนนอย่างสมบูรณ์

"ในวันที่ 24 ก.ย. 63 ขอให้ประชาชนไปสังเกตการณ์การอภิปรายญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญที่หน้ารัฐสภา และในวันนี้ขอขอบคุณผู้ชุมนุมทุกคน เราจะสู้ต่อไปไม่หยุด จนกว่าอำนาจมืดจะหมดไป" นายพริษฐ์ กล่าว

จากนั้นแกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ประกาศยุติการชุมนุม พร้อมแจ้งให้ผู้ชุมนุมเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

แกนนำประกาศยุติชุมนุมแล้ว! นัดหยุดงาน-หยุดเรียน14ต.ค.ต้านเผด็จการ

แกนนำประกาศยุติชุมนุมแล้ว! นัดหยุดงาน-หยุดเรียน14ต.ค.ต้านเผด็จการ