posttoday

ผบช.น.รับข้อเรียกร้องจากม็อบ "แกนนำ"ประกาศชัยชนะ

20 กันยายน 2563

ผบช.น.เข้ารับข้อเรียกร้องจากกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ แกนนำประกาศชัยชนะได้ปักหมุดราษฎรที่สนามหลวงและยื่นข้อเรียกร้องถึงองคมนตรี

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 63 เวลา 08.50 น. หลังจากที่แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ส่ง น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง หนึ่งในแกนนำ เข้ายื่นข้อเรียกร้องต่อประธานองคมนตรี ที่ทำเนียบองคมนตรี ซึ่งอยู่ใกล้กับกระทรวงกลาโหม โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ได้อนุญาตให้ น.ส.ปนัสยา ผ่านแนวกั้นแรกบริเวณหน้าศาลฎีกาแล้ว

เมื่อน.ส.ปนัสยา ได้เดินทางมาถึงแนวกั้นที่สองของเจ้าหน้าที่ที่อยู่ไม่ห่างกัน ก็ได้มี พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เข้ามาเจรจากับ น.ส.ปนัสยา จากนั้น น.ส.ปนัสยาได้อ่านข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมให้กับ ผบช.น.ได้ฟัง จากนั้นจึงยื่นข้อเรียกร้องให้กับ ผบช.น.ไปดำเนินการต่อ ก่อนที่ น.ส.ปนัสยาจะเดินกลับออกมาที่กลุ่มผู้ชุมนุม

น.ส.ปนัสยา กล่าวว่า การยื่นข้อเรียกร้องในวันนี้ ไม่ค่อยพอใจนัก เนื่องจากต้องการเข้าไปยื่นที่ทำเนียบองคมนตรี แต่มีข้อจำกัด เนื่องจากมีข้อกฎหมายห้ามเข้าใกล้เขตพระราชฐาน จึงยื่นให้ ผบช.น.ไปดำเนินการต่อ ซึ่งกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯจะติดตามต่อไปว่า ข้อเรียกร้องจะได้รับการสนองตอบหรือไม่ หากไม่มีการสนองตอบก็จะมีการเคลื่อนไหวต่อไป

จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศชัยชนะในการปักหมุดคณะราษฎรในสนามหลวง ทำให้เป็นสนามของราษฎร รวมทั้งได้ยื่นข้อเรียกร้องต่อองคมนตรี

ผบช.น.รับข้อเรียกร้องจากม็อบ "แกนนำ"ประกาศชัยชนะ

ผบช.น.รับข้อเรียกร้องจากม็อบ "แกนนำ"ประกาศชัยชนะ