posttoday

"เทพไท"ปิ๊งไอเดีย บูมท่องเที่ยว เสนอรบ. จัดบินตรงเมืองคอนทัวร์วัดไอ้ไข่

20 กันยายน 2563

ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ปิ๊งไอเดีย บูมท่องเที่ยว เสนอรัฐบาล จัดบินตรง ลงสนามบินเมืองคอน ไหว้ ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่ตรวจดูความคืบหน้าการก่อสร้างสนามบินนครศรีธรรมราช ของนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ว่า การก่อสร้างได้มีความคืบหน้าตามลำดับ มีการเร่งรัดการก่อสร้างให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ในการเดินทางมาท่องเที่ยวแสวงบุญ กราบไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์, สักการะพระบรมธาตุเจดีย์, องค์จตุคามรามเทพ และศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช เป็นจำนวนมาก จนมีการเพิ่มเที่ยวบินของสายการบินต่างๆบินสู่สนามบินนครศรีธรรมราช วันละ 40 กว่าเที่ยวบิน สร้างความแออัดในอาคารผู้โดยสารหลังเดิมที่คับแคบ จึงได้มีการต่อเติมขยายเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเปิดใช้บริการได้ในเดือนตุลาคมนี้

โอกาสนี้ตนและเพื่อน ส.ส.นครศรีธรรมราช ได้เสนอให้มีการเปิดเที่ยวบินตรง จากเมืองหลักในภูมิภาคต่างๆ บินสู่สนามบินนครศรีธรรมราช จำนวน6เส้นทาง เช่น เส้นทางบินเชียงใหม่-นครศรีธรรมราช,เชียงราย-นครศรีธรรมราช,พิษณุโลก-นครศรีธรรมราช,อุดรธานี-นครศรีธรรมราช,ขอนแก่น-นครศรีธรรมราช และอุบลราชธานี-นครศรีธรรมราช เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดที่ต้องการเดินทางมาสู่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยไม่จำเป็นต้องแวะต่อเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ หรือสนามบินดอนเมืองให้เสียเวลาโดยไม่จำเป็น

ถ้าหากมีการเพิ่มเที่ยวบินและขยายสนามบินเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวได้เสร็จสมบูรณ์ ก็จะมีปริมาณนักท่องเที่ยวเดินทางมาสู่จังหวัดนครศรีธรรมราชเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล ภายหลังการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ได้อย่างแน่นอน