posttoday

ม็อบจัดเต็มอัตราศึก 18 ขุนพลปราศรัย 19 ก.ย.

18 กันยายน 2563

"รุ้ง ปนัสยา"ลั่น19ก.ย.จะเป็นม็อบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในยุคนี้แน่นอนยืนกรานไม่มีนโยบายคุยกับตำรวจ พร้อมเปิดตัว 18 แกนนำขึ้นปราศรัย

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2563 น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เปิดเผยถึงการชุมนุมในวันที่ 19 กันยายน ว่าทางกลุ่มมีความกังวลเรื่องความวุ่นวายนิดหน่อย เพราะไม่เคยจัดม็อบใหญ่ขนาดนี้ แต่ยืนยันและอยากให้ผู้เข้าร่วมสบายใจว่า ทางแนวร่วมได้เตรียมการทุกอย่างไว้อย่างดี แต่ยังกังวลเรื่องสภาพอากาศที่ฝนตก แต่แม้ฝนตกก็จะเดินหน้าต่อ

สำหรับเรื่องมือที่ 3 ก็มีความกังวล แต่อยากให้ทุกคนที่มาร่วมชุมนุมสังเกตการณ์ความผิดปกติ และสามารถแจ้งการ์ดซึ่งมีปลอกแขนสีเขียวและสีแดงที่อยู่ใกล้ท่านที่สุดได้เลย โดยยืนยันว่ามีการ์ดจำนวนเพียงพอสำหรับการดูแลสถานการณ์

ทั้งนี้ความคาดหวังการชุมนุมคือ การสื่อสารให้คนได้เข้าใจว่าทำไมต้องปฏิรูปสถาบัน ทำไมต้องไล่รัฐบาล และอยากให้รัฐบาลเห็นว่าพวกเราไม่ใช่ม็อบง่อยๆ แม้เราจะเป็นนักศึกษา และรัฐบาลควรรับฟังเสียงประชาชนจากทุกกลุ่ม

ขณะเดียวกันขอฝากไปถึงทุกคนที่จะมาในวันพรุ่งนี้ว่า การชุมนุมครั้งนี้จะเป็นม็อบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในยุคนี้แน่นอน โดยจะมีแสง สี เสียง ข้อมูลต่างๆ และประกาศยุทธศาสตร์ในการเคลื่อนไหวต่อ รวมถึง 10 ข้อเรียกร้องเรื่องการปฏิรูปสถาบัน ส่วนการใช้พื้นที่ชุมนุมไม่ได้มีการขออนุญาต และไม่มีนโยบายคุยกับตำรวจ

วันเดียวกันแฟนเพจเฟซบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม มีการนับถอยหลังเตรียมเข้าสู่การจัดกิจกรรมชุมนุมใหญ่ “19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร” ในวันที่ 19ก.ย.ซึ่งมีการนัดรวมพลตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และจะมีการปักหลักค้างคืน ก่อนที่รุ่งเช้าจะเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.20 น. กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม มีการเปิดเผยรายชื่อผู้ที่จะขึ้นเวทีปราศรัย 5 รายชื่อ ในการชุมนุมครั้งนี้ออกมาเป็นชุดที่ 1 โดยระบุว่า เป็นผู้ปราศรัยเวทีสนามหลวง ดังนี้ 1. น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม 2. ทนายอานนท์ นำภา 3. นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง แกนนำเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย 4. นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน 5. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม

6.สิรวิชญ์ หรือ จ่านิว เสรีธิวัฒน์ นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ,7.หมู่อาร์ม สิบเอกณรงค์ชัย อินทรกวิ , 8.มิน ซูฮัยมี สมาชิกสนท. ภาคใต้ , 9. หลิน ปิยมิตร กล้าณรงค์รัฐศาสตร์ จุฬา องค์กรปลดเผด็จการเพื่อเสรีภาพ, 10.ฮ่องเต้ ธนาธร จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ,11.มิน ลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ นักเรียนเลว , 12.แชมป์ ฉัตรชัย พุ่มพวง คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์มหาวิทยาลัยศิลปากร , 13.วาดดาว สุมาพร แต่งเกลี้ยง รองหัวหน้าพรรคสามัญชน ,14.ประสิทธิชัย หนูนวล เครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหินและถิ่นเกิด ,15.นายธนชัย เอื้อฤาชา กลุ่มลูกพ่อขุนฯ โค่นล้มเผด็จการ,16. นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย,17. น.ส.ธนพร วิจันทร์ จากเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชา,18. นายปฏิภาณ ลือชา หรือ หมอลำแบงค์