posttoday

ทำเนียบฯ ตื่น! รับมือม็อบ เพิ่มวงจรปิด - กำลังตร.

18 กันยายน 2563

ทำเนียบฯ เตรียมพร้อมรับมือม็อบ เพิ่มวงจรปิดรอบนอก จับตาม็อบ เคลียร์พื้นที่ -เพิ่มกำลังตำรวจ ประสานกทม.ส่งรถส่องสว่าง-ดับเพลิง สแตนบายสถานการณ์

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ทำเนียบรัฐบาลเตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมวันที่ 19 ก.ย. ที่ประกาศเคลื่อนมายังทำเนียบรัฐบาลในเช้าวันที่ 20 ก.ย. โดยตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีการนำรถไฟฟ้าส่องสว่างและรถดับเพลิงของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานครอย่างละ 2 คน เข้ามาเตรียมความพร้อมในพื้นทำเนียบฯ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทำเนียบฯได้เก็บป้ายบอกตำแหน่งจุดจอดรถของรองนายกรัฐมนตรีและคนสำคัญในทำเนียบฯ ที่บริเวณลานจอดรถข้างตึกบัญชาการ 2

นอกจากนี้ได้มีการติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมบริเวณด้านนอกทำเนียบฯฝั่งสะพานอรทัย และในวันนี้หน่วยงานต่างๆ ในทำเนียบรัฐบาลได้ขอความร่วมมือข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดให้เดินทางกลับบ้านเร็วกว่าปกติ เพื่อเคลียร์พื้นที่ในการรองรับการชุมนุมอย่างไรก็ตาม ในส่วนการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ภายในทำเนียบฯ 2 กองร้อย และตำรวจนครบาลบริเวณโดยรอบ 3 กองร้อย ได้ทยอยเข้ามาตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 18 ก.ย.เป็นต้นไป

ทำเนียบฯ ตื่น! รับมือม็อบ เพิ่มวงจรปิด - กำลังตร.