posttoday

"หมอวรงค์"ห่วงมือที่3ป่วนม็อบ19ก.ย.ไม่เชื่อ"เพนกวิน"คุมอยู่

18 กันยายน 2563

"หมอวรงค์" ห่วงม็อบ 19 ก.ย. เยาวชนมาน้อย แต่มีการปั่นกระแสรัฐประหารขนคนร่วม ห่วงคนรุ่นใหม่ตกเป็นเครื่องมือของผู้ไม่หวังดี หวังสร้างความรุนแรง ตีปิ๊บไปทั่วโลก ไม่เชื่อ "เพนกวิน" จะคุมอยู่

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.63 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี เปิดเผยถึง ความห่วงใยต่อสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ว่า ตนกังวลว่าการชุมนุมรอบนี้ เยาวชนจะมาน้อย แต่จะมีการขนคนมาร่วมมากขึ้นจากกระแสการเกิดรัฐประหาร และตนไม่เห็นถึงเหตุผลเพียงพอที่จะก่อให้เกิดรัฐประหาร แต่ถ้าหากมีภาพผู้เสียชีวิต อาจจะโดนนำมาหาผลประโยชน์ได้ โดยเฉพาะสื่อต่างชาติพร้อมที่จะสร้างกระแสให้รุนแรงมากขึ้น

เมื่อถามว่า มีความกังวลเกี่ยวกับ มือที่ 3 ที่จะสร้างสถานการณ์ นพ.วรงค์กล่าวว่า เหมือนแก้ว 4 ประการ คือ พรรคการเมือง, มวลชน, ต่างประเทศ และกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ตนได้แต่ภาวนาอย่าให้รุนแรง เพราะคนกลุ่มนี้ใจร้าย ใจดำ ต่อให้ตนห่วงใยแต่ก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี ส่วนคนที่หนุนหลัง ก็คงจะเป็นพรรคการเมืองที่อ้างว่าเป็นประชาธิปไตย แต่ความจริงเป็นเผด็จการที่รุนแรง และไม่มีความยุติธรรม ต้องกล้าที่จะรับผิดชอบชีวิตของเด็กทุกคน หากจะมาร่วมการชุมนุม เพราะแกนนำอย่าง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ก็ไม่มีศักยภาพมากพอ

เมื่อถามว่า กรณีที่แกนนำคณะก้าวหน้าประกาศเข้าร่วมการชุมนุมมีนัยแอบแฝงหรือไม่ นพ.วรงค์ เผยว่า คนกลุ่มนี้ต้องการล้มล้างสถาบัน ทำไมไม่มองรัฐบาลชุดก่อนสร้างความเดือดร้อนให้กับประเทศแค่ไหน พวกเขาเห็นแก่ตัวและพึ่งไม่ได้ พร้อมที่จะลอยตัวอยู่เหนือความวุ่นวายทั้งหมด ทั้งนี้ การที่ม็อบเยาวชนออกมาเรียกร้อง 10 ข้อ ตนมองไม่เห็นถึงผลประโยชน์สำหรับประชาชน รวมถึงเป็นการลิดรอน จำกัดสิทธิเสรีภาพของสถาบันกษัตริย์ นี่คืออคติส่วนบุคคล ไม่มีเหตุผล ดึงสถาบันลงต่ำ อีกทั้งปัญหาในประเทศตอนนี้เกิดจากนักการเมืองทุจริตคอร์รัปชัน นี่คือสิ่งที่ต้องแก้ไข ทั้งนี้ นพ.วรงค์ มั่นใจว่า จะไม่มี เหตุการณ์ม็อบชนม็อบ แน่นอน กลุ่มไทยภักดีมีจุดยืน และเราหยุดทุกกิจกรรมทางการเมืองจนถึงวันที่ 23 ก.ย. ซึ่งเป็นเพียงการนำรายชื่อผู้ที่คัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญ ไปยื่นต่อประธานวุฒิสภาเท่านั้น