posttoday

"การุณ" ซัด"บิ๊กตู่"โยนบาปม็อบทำเศรษฐกิจไทยวิกฤติซ้ำ

18 กันยายน 2563

"เก่ง การุณ"อัดผู้มีอำนาจอาศัยโควิดข่มขู่ประชาชนวอน"ลุงตู่"ได้โปรดอย่าโยนความผิดให้กับลูกหลานเยาวชนคนไทยเพราะตั้งแต่เป็นนายกฯเศรษฐกิจไทยดิ่งเหวลงมาตลอดไม่เคยโงหัวขึ้นมาได้เลย

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.2563 นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ออกแถลงการณ์นายกรัฐมนตรี เรื่องการแพร่ระบาดโควิดระลอกใหม่ในโลก พร้อมขอประชาชน ลุกขึ้นมาตั้งการ์ดของตัวเองให้สูงขึ้นอีกครั้ง ไม่ควรทำอะไรที่จะเพิ่มความเสี่ยงให้ประเทศไทยต้องกลับไปล็อกดาวน์ประเทศอีกครั้ง เหมือนที่ผ่านมานั้น

ทั้งนี้ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่มีความห่วงใยประชาชน แต่อยากจะบอกไปยังรัฐบาลว่า ก่อนหน้านี้รัฐบาลปล่อยปละละเลยให้ประชาชนช่วยเหลือตัวเองมาตลอด โดยไม่สามารถสนับสนุนอุปกรณ์ที่จะปกป้องชีวิตจากการแพร่ระบาดของไวรัสให้กับประชาชนได้เลย เช่นหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ แต่คนไทยทุกคนก็ดิ้นรนขวนขวายหาซื้ออุปกรณ์ในราคาแพงเพื่อป้องกันตนเอง จึงถือว่าให้ความร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มที่ ดังนั้นหากจะเกิดการแพร่ระบาดโควิดรอบ 2 ขึ้นจริงๆ รัฐบาลต้องสร้างความมั่นใจและกำหนดมาตรการต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมด้านสาธารณสุข โดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์ในแนวทางที่สร้างสรรค์เหมือนกับที่“หมอศิลป์ หรือ นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน”โฆษก ศบค.ดำเนินการได้ดีอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ไม่ควรกระทำอย่างยิ่งก็คือ การใช้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสเป็นเครื่องมือในการข่มขู่ประชาชนให้เกิดความหวาดกลัวเพียงอย่างเดียว

นายการุณ กล่าวด้วยว่า ไม่เห็นด้วยที่กับการที่ พล.อ.ประยุทธ์ ออกแถลงการณ์โจมตีการชุมนุมของกลุ่มนักเรียน นิสิตนักศึกษา และประชาชน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ว่าจะเป็นต้นเหตุทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวได้ช้า เพราะเป็นการสร้างความวุ่นวายให้กับประเทศ เพราะในข้อเท็จจริงแล้ว การที่ประเทศไทยประสบกับสภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย ประชาชนส่วนใหญ่ยากจนมีหนี้สินล้นพ้นตัว จนมีข่าวฆ่าตัวตายไม่เว้นแต่ละวันนั้น เกิดจากการบริหารราชการแผ่นดินที่บกพร่อง ผิดพลาด ไร้ประสิทธิภาพ ปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่น ดังนั้นจึงอยากขอร้องไปยังนายกรัฐมนตรีได้โปรดอย่าโยนความผิดของตัวเองและพวกพ้องไปให้กับลูกหลานเยาวชนคนไทยเลย เพราะตั้งแต่ท่านเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจากการรัฐประหารเป็นต้นมาจนถึงวันนี้ เศรษฐกิจไทยก็ดิ่งเหวลงมาตลอดไม่เคยโงหัวขึ้นมาได้เลย

“นายกรัฐมนตรีควรทำตัวแมนๆหน่อย ยอมรับว่า 6 ปีที่ผ่านมานี้ ท่านและพวกพ้องบริหารประเทศผิดพลาดจนทำให้บ้านเมืองตกต่ำยากจนอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ดังนั้นโปรดอย่าโทษคนอื่นเพราะมันเป็นบาป แต่ถ้าทนไม่ไหวจริงๆอยากโยนบาปให้ใครสักคนก็ขอให้เป็นคนที่ท่านเห็นในกระจกนั่นแหละไม่ผิดตัวแน่ๆ” นายการุณ กล่าว