posttoday

"นภาพร"ส.ส.เสรีรวมไทยชี้บิ๊กตู่ใช้โควิดเป็นข้ออ้างอยู่ต่อในอำนาจ

18 กันยายน 2563

"นภาพร" ชี้ พล.อ.ประยุทธ์ใช้โควิดเป็นข้ออ้างอยู่ต่อในอำนาจพยายามโยนบาปเรื่องการระบาดรอบใหม่ให้กับม็อบนักศึกษา

น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ไม่เห็นด้วยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่อ้างว่าการชุมนุมใหญ่ของนักศึกษาอาจทำให้โควิดกลับมาระบาดระลอกใหม่ เพราะเป็นการปลุกผีโควิดขึ้นมาให้คนกลัว หลังก่อนหน้านี้ก็อ้างโควิดประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่กลับเอาไว้ใช้จัดการกับม็อบนักศึกษา ซึ่งผลจากการไม่ยอมยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำให้สังคมอยู่ในภาวะหวาดกลัว จนกลายเป็นปัญหาสำคัญในการฟื้นฟูเศรษฐกิจจนถึงขณะนี้

"วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์กำลังโยนบาปเรื่องโควิดให้กับน้อง ๆ นักเรียนนิสิตนักศึกษา โดยพยายามอ้างว่า การชุมนุมอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาด ทั้งๆ ที่น้องๆ เขาก็จัดชุมนุมมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่มีปัญหาการติดเชื้ออะไร แต่ที่มีปัญหาคือการนำเข้าเชื้อโควิดจากต่างประเทศ จากมาตรการที่หละหลวมของรัฐบาลเอง แต่พอเกิดปัญหาขึ้น กลับไม่โทษตัวเองเพราะถนัดแต่การชี้นิ้วโทษคนอื่นมาตั้งแต่การยึดอำนาจ " น.ส.นภาพรกล่าว

น.ส.นภาพรกล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์กำลังปลุกผีโควิดเพื่อการอยู่ต่อในอำนาจ โดยไม่สนใจว่าจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น ต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจของชาติอย่างไร จึงเป็นเรื่องน่าเศร้าเป็นอย่างยิ่งที่บุคคลที่เป็นถึงนายกรัฐมนตรีและอดีต ผบ.ทบ.จะคิดแผนเอาตัวรอดจากการถูกม็อบนักเรียนนักศึกษาขับไล่ได้เพียงเท่านี้

"พล.อ.ประยุทธ์รู้ดีว่าการออกมาชุมนุมของนักศึกษาและประชาชนเกิดจากความคับข้องหมองใจ ทั้งเรื่องปากท้องเศรษฐกิจและการมีรัฐธรรมนูญที่บิดเบี้ยวเพราะต้องการให้ท่านสืบทอดอำนาจ ดังนั้นการที่มีคนออกมาขับไล่มากขึ้นเรื่อยๆ จึงเกิดจากตัวท่านเอง ไม่ควรเอาเรื่องโควิดมาเป็นข้ออ้างในการอยู่ต่ออีก หากต้องการแก้ปัญหาการชุมนุมก็ต้องเร่งแก้รัฐธรรมนูญ เร่งแก้เศรษฐกิจไม่ใช่เอาโควิดมาบังหน้า" น.ส.นภาพรกล่าว

ส่วนจุดยืนของพรรคเสรีรวมไทยต่อการชุมนุมในครั้งนี้คือ รัฐบาลควรเร่งดำเนินการตามข้อเรียกร้องของนักศึกษาเพื่อปลดล็อกความขัดแย้ง โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ทั้งรัฐบาล ฝ่ายค้าน และ สว.ต้องร่วมกันผลักดันให้เกิดการแก้ไขอย่างจริงจัง ทั้งเรื่องการตั้ง ส.ส.ร.เพื่อนำไปสู่รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และการตัดสิทธิ์ สว.ในการโหวตเลือกนายกฯ เพื่อทำให้การเมืองมีทางออก ที่สำคัญรัฐบาลจะต้องไม่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม ไมว่ากรณีใดๆก็ตาม