posttoday

แกนนำม็อบอัด"ลุงตู่"ปั้นเรื่องโควิดลั่นไม่เลิกชุมนุมแน่นอน

17 กันยายน 2563

"รุ้ง"แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมโต้"ลุงตู่"การชุมนุมที่ผ่านมาไม่เคยมีผู้ติดโควิด มีแต่รัฐบาลทำให้คนติดเชื้อเพิ่ม ลั่นมีมาตรการควบคุมป้องกันโรคที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำ

น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ห่วงการชุมนุมวันที่ 19ก.ย.63 อาจจะเป็นจุดเสี่ยงให้เกิดการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ว่า การชุมนุมหลายครั้งที่ผ่านมาไม่เคยมีรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากการชุมนุม มีแต่รัฐบาลสร้างเรื่อง หรือทำให้มีคนติดโควิด-19 เข้ามาในประเทศ ตั้งแต่ทหารสหรัฐอเมริกาแล้ว

ดังนั้นขอให้เป็นห่วงตัวเองดีกว่า ถ้าห่วงผู้ชุมนุมก็เข้าใจ แต่อย่าทำท่าทีเพื่อให้เรายกเลิกการชุมนุม เพราะถึงอย่างไรก็ไม่มีการยกเลิกการชุมนุมแน่นอน สำหรับมาตรการควบคุมป้องกันโรคโควิด -19 จะดำเนินการแบบเดิมเหมือนที่เคยทำ อาทิ การคัดกรองวัดไข้ผู้เข้าร่วมชุมนุมตรงบริเวณทางเข้าพื้นที่ชุมนุม การขอให้ผู้ชุมนุมต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า และตรงเต้นท์พยาบาลก็มีการเตรียมเจลล้างมือแอลกอฮอล์สำหรับคนที่อาจจะไม่ได้พกมาด้วย และคอยประชาสัมพันธ์เตือนร่วมกับทุกๆ การประชาสัมพันธ์ของการชุมนุมอยู่แล้ว

"การชุมนุมวันที่ 19 ก.ย.นี้ ยังดำเนินการเหมือนเดิมภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันโรคที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำ"น.ส.ปนัสยา กล่าว