posttoday

"จิรายุ" ฉุน"ธนกร"ด่าสมองไม่มีรอยหยัก ลั่นไม่มาขอขมาเตรียมรับหมายศาลได้เลย

17 กันยายน 2563

"จิรายุ" ของขึ้น แนะให้"บิ๊กตู่" รีบปลดลิ่วล้อที่ออกมาด่ากราดฝ่ายค้าน สมองไม่มีรอยหยัก หลังถูกอภิปรายงบฯ เตือน "ธนกร" ไม่มาขอขมาเตรียมรับหมายศาลได้เลย

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองเลขาธิการ พรรคเพื่อไทย และ ส.ส.กรุงเทพฯ กล่าวถึงกรณี นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาปกป้อง พลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา ในการอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปีที่ฝ่ายค้านเห็นว่า รัฐบาลนี้ ใช้เงินงบประมาณแบบ "สุรุ่ยสุร่าย คนจ่ายไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ต้องจ่าย” เป็น”นักกู้แห่งลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา” และ”กู้มาแจก” พอไม่เวิร์กก็ปรับนโยบายใหม่เป็น “แจกแล้วมากู้ “โดยไม่คำนึงถึงวินัยการเงินการคลัง ที่สำคัญเป็นเงินของประชาชนที่ต้องก้มหน้าทำงานอาบเหงือตากน้ำทำงานมาเสียภาษี แต่กลับโทษว่า ที่ เศรษฐกิจไม่ดี กู้เงินเป็นปัญหาจาก โควิด อย่างเดียว ซึ่งในความเป็นจริงแล้วสิ่งที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กระทำมาตลอด 6 ปีมานี้ เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาประชาชน ว่าเป็น อย่างไร และบริหารประเทศมาก่อนโควิด และทำเศรษฐกิจประเทศย่ำแย่ขนาดไหน กู้มามากกว่านายกรัฐมนตรีรวมกัน 28 คน แต่กลับไม่เห็น มีฝีไม้ลายมือ ของหัวหน้าทีมเศรษฐกิจคือพลเอกประยุทธ์ พอฝ่ายค้านอภิปราย แทงใจก็โวยวาย แทนที่จะส่องกระจกชะโงกดูเงา ว่าบริหารงานบกพร่องอย่างไร กลับรำไม่ดีโทษปี่โทษกลอง แถมโทษโควิดทั้งๆ ที่เพิ่งเกิดขึ้นปีนี้ แต่ที่แน่ๆ ใช้เงินงบประมาณมา 6 ปี ก่อนโควิดปาเข้าไป กว่า 20 ล้านบาทแถมยังกู้กู้กู้ อย่างต่อเนื่อง

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า นายธนกรจะเอาใจเจ้านายด้วยการใช้ ลิ้นอย่างเดียว เป็นเรื่องส่วนตนเพื่อรักษาเก้าอี้ตัวเองไว้ใช่หรือไม่ แต่ต้องกล้าสะท้อนความจริง ควรจะกระซิบบอกพลเอกประยุทธ์ ว่าการทำงานด้านเศรษฐกิจ ทำให้ดีต้องทำอย่างไร ทำเป็นหรือไม่ การกู้มาแจกเป็นเพียงอย่างเดียว เป็นการใช้สติปัญญา และฝีไม้ลายมือหรือไม่ เพื่อแสดงให้เห็น ว่ารัฐบาลมีปัญญา มีความรู้ ความสามารถ แต่กลับใช้วิธีสกปรกสาดโคลนใส่คนอื่นที่ เขาวิพากษ์วิจารณ์ตามระบบรัฐสภา

“คนของรัฐบาล หลายคนสุภาพ มีเกียรติ สมราคาด๊อกเตอร์ ใช้ปัญญา ตามที่ครูบาอาจารย์ และบุพการีสั่งสอนมา อธิบายผลงานของรัฐบาล ตามหลักการถ่วงดุลอำนาจระหว่างกัน แก้ต่างให้รัฐบาลด้วยหลักการและ มีความสุขุม แต่ ลิ้วล้อ ไอ้ห้อยไอ้โหนบางคน เถียงหลักการไม่ได้ก็ใช้ วิธีชี้หน้าด่าคนอื่นว่าเลว ว่าโง่ ตัวเองประเสริฐกว่ามนุษย์ ทำให้เห็นว่าบางคนเป็น” ด๊อก “ก็ไม่ได้เป็นเครื่องยืนยันว่าจะมีความรู้ความสามารถ มีความสุภาพ มีสติปัญญาสมกับที่เรียนมาได้” รองเลขาธิการ พรรคเพื่อไทย กล่าว

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า ขอเตือน ไปยังพล.อ.ประยุทธ หากยังเลี้ยง ลิ้วล้อประเภทนี้ แทนที่จะชี้แจง อย่างมีความคลาสสิคสร้างภาพลักษณ์ให้กับผู้นำ แทนการตอบโต้ทางการเมืองแบบออกมาด่า กราด ว่า คนวิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนสมองไร้รอยหยัก ประชาชนก็อาจจะเข้าใจว่า เจ้านายกับลูกน้องเหมือนกันรังแต่จะทำให้ เสียภาพลักษณ์ของผู้นำประเทศ ลิ่วล้อแบบนี้ต้องย้ายไปเฝ้าป้อมยาม

“ที่ผ่านมาผมไม่เคยตอบโต้ ลิ้วล้อนายกฯเลย และหากนายธนกรใช้ปัญญาที่เรียนมาชี้แจง ด้วยวัยวุฒิ คุณวุฒิ จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ประเทศชาติยิ่ง เพราะรัฐบาลใช้เงินประชาชนปีนี้สูง 3.28 ล้านล้านบาทและยังกู้อีกบานตะไท เพราะการเมืองถือว่าเป็นการต่อสู้ทางความคิด และนำเสนอกันที่ ฝีมือในการบริหารประเทศ แต่การมาให้ร้าย ใส่ร้ายป้ายสี ดูถูก ว่าคนอื่น สูงต่ำดำเตี้ย หรือใครโง่ใครฉลาดกว่ากัน อันนี้ตนถือว่า เป็นนักการเมืองด้อยคุณภาพ ต่ำตม และครั้งนี้เป็นฟางเชือกสุดท้าย หากนายธนกร หากไม่มาขอขมา ผมและประชาชนผู้ มีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ รัฐบาลเตรียมรับหมายศาลได้เลย”นายจิรายุ กล่าว