posttoday

"การุณ" ชวน ส.ว.ร่วมสังเกตการณ์ ม็อบนศ. 19 ก.ย. ติง"สมชาย" อย่าปล่อยข่าวตีกิน

17 กันยายน 2563

“การุณ” ชวน ส.ว.ไปร่วมสังเกตการณ์ ม็อบนักศึกษาชุมนุม 19 ก.ย. ติง"สมชาย" ถ้ารู้อินไซด์ ใครอยู่เบื้องหลัง บอกฝ่ายความมั่นคงเลย อย่าปล่อยข่าวตีกิน เผยคณะทำงานพร้อมร่วมสังเกตการณ์ป้องกันคุกคามเด็ก

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 63 นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะทำงานเพื่อติดตามการชุมนุมของกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ในคณะกรรมาธิการ การปกครอง สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า คณะทำงานจะเข้าไปร่วมสังเกตการณ์การชุมนุมของนิสิต นักศึกษา ในวันที่ 19 ก.ย. นี้ เช่นเดียวกับที่เคยดำเนินการในการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2563 และการชุมนุมต่างๆในพื้นที่ต่างจังหวัดที่ผ่านมา

ทั้งนี้คณะทำงานจะเข้าไปตั้งจุดสังเกตการณ์ว่าเพื่อทำหน้าที่ตามปกติ โดยนายสมคิด เชื้อคง หัวหน้าคณะทำงานฯ จะแถลงรายละเอียดทั้งหมดต่อสื่อมวลชนอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 18 กันยายน เวลา 10:00 น. ที่สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งคณะทำงานพร้อมที่จะดูแล และประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่หากมีประชาชนถูกคุกคามหรือถูกละเมิดสิทธิ์เท่านั้น โดยการดำเนินการของคณะทำงานจะไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมของการชุมนุมแต่อย่างใด

นายการุณ กล่าวด้วยว่า การชุมนุมเป็นเรื่องการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ ดังนั้นอยากให้เจ้าหน้าที่ดูแลม็อบเหมือนลูกหลาน เหมือนคนไทยด้วยกัน อย่ามองว่าเป็นศัตรู ให้มองว่าเป็นความคิดต่างที่ทุกฝ่ายต้องออกมาพูดจาและอธิบายให้เข้าใจและหาทางออกร่วมกัน

“ส่วนกรณีที่นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา รวมทั้งอีกหลายฝ่ายออกมาให้ข่าวว่าจะมีการขนมวลชนมาร่วมชุมนุมจากกลุ่มการเมืองนั้น หากคุณสมชายรู้ข่าวขนาดนี้อยากให้ไปช่วยให้ข้อมูลกับฝ่ายความมั่นคงเลยว่าใครบ้างที่อยู่เบื้องหลัง อย่าปล่อยข่าวตีกินทำเป็นพวกอินไซค์รู้ทุกเรื่อง แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรในกอไผ่ วันนี้แทนที่จะแถลงข่าวอยู่แต่ในห้องแอร์ อยากเชิญชวนคุณสมชายและ ส.ว.ทุกท่าน มาร่วมกันสังเกตการณ์ดูแลเยาวชนดีกว่า จะได้เปิดหูเปิดตาว่าเด็กๆเขาออกมาชุมนุมกันทำไม เวลาคุณสมชายไปคุยกับใครจะได้มีข้อมูลจริงไปพูด คนจะได้เชื่อถือบ้าง เพราะเห็นแต่ปากเก่งอยู่แต่ในสภา ถ้าเป็นตัวแทนประชาชนจริงๆก็อยากชวนมาช่วยกันปกป้อง ดูแลการชุมนุมให้เป็นไปอย่างสงบเรียบร้อยจะเกิดประโยชน์มากกว่าที่จะให้ข่าวทำลายความชอบธรรมของกลุ่มเยาวชนที่เป็นอนาคตของประเทศ”นายการุณ กล่าว