posttoday

นายกฯถกนักเศรษฐศาสตร์หารือแนวทางขับเคลื่อนประเทศพ้นวิกฤต

16 กันยายน 2563

"พล.อ.ประยุทธ์" หารือนักเศรษฐศาสตร์แลกเปลี่ยนความเห็น แนวทางขับเคลื่อนประเทศให้ผ่านพ้นวิกฤต ย้ำรัฐบาลพร้อมรับฟังทุกภาคส่วน

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้ปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลโดยได้บันทึกวีดิทัศน์กล่าวถ้อยแถลงในการประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญครั้งที่ 75 จากนั้นได้ร่วมทำบุญ 100 วัน มารดาของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่วัดโสมนัสฯ

จากนั้น นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯและ รมว.พลังงาน นำนักเศรษฐศาสตร์ จากองค์กรวิจัยอิสระ มหาวิทยาลัย และสถาบันการเงิน เข้าพบเพื่อนำเสนอและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการขับเคลื่อนประเทศในช่วงวิกฤต

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ โพสต์ ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า "ก่อนการประชุม ศบศ. บ่ายวันนี้ ผมมีโอกาสได้พบปะพูดคุยกับนักเศรษฐศาสตร์ จากองค์กรวิจัยอิสระ มหาวิทยาลัย และสถาบันการเงิน ที่ได้นำเสนอและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการขับเคลื่อนประเทศให้ผ่านพ้นวิกฤตในช่วงนี้ มีหลายเรื่องที่ได้คุยกัน เช่น นโยบายการเงินการคลัง ระบบภาษี การกระตุ้นการจ้างงาน และการปรับทักษะแรงงาน รวมถึงสถานการณ์และมาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลต้องเตรียมการเพื่อรับมือในอนาคต"

"หลายเรื่องเราได้เริ่มทำไปแล้วหรืออยู่ระหว่างการดำเนินการเพราะตรงกับยุทธศาสตร์ชาติที่เรามี อีกหลายเรื่องจะเป็นประโยชน์ที่ช่วยให้ผมสามารถตัดสินใจและกำหนดแนวทางการดำเนินการของรัฐบาลต่อไป ผมรู้สึกดีใจที่ได้เห็นความเต็มใจของทุกท่านที่พร้อมจะเข้ามาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ ผมยืนยันครับว่ารัฐบาลพร้อมที่จะรับฟังทุกภาคส่วนครับ"