posttoday

"แรมโบ้ อีสาน"ท้า"อนุสรณ์"ดีเบตใครเอื้อประโยชน์เพื่อครอบครัว

16 กันยายน 2563

"สุภรณ์" ท้า "อนุสรณ์" ดีเบตออกทีวี ตระกูล"ชินวัตร" กับ "จันทร์โอชา" ใครเอื้อประโยชน์ให้ครอบครัวตัวเอง

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขอท้าทายให้ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย มาออกรายการทีวีดีเบตกันว่า คนในครอบครัว 'ชินวัตร' กับคนในครอบครัว 'จันทร์โอชา' ใครเอื้อประโยชน์เพื่อครอบครัวตัวเอง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายอนุสรณ์ กล่าวหาบุตรชาย พลเอกปรีชา จันทร์โอชาประมูลงานธุรกิจส่วนตัว และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เตือนว่า การทำธุรกิจให้ดำเนินการถูกต้องเป็นไปตามกฎหมาย และยังกล่าวหาเหลื่อมล้ำ แนะให้ธนาคารโลกจัดลำดับความยากง่ายในการประกอบธุรกิจใหม่ เพราะคนบางตระกูลเข้าถึงสิทธิเศษ

"การที่นายกฯ ออกมาพูดเตือนคนในครอบครัวจะทำธุรกิจอะไร ต้องทำให้ถูกกฎหมาย เป็นสิ่งที่ถูกต้องและดีงามแล้วไม่ใช่หรือ ดีกว่าผู้นำนอดีตปล่อยให้คนในตระกูลแสวงหาผลประโยชน์กันอย่างโจ่งครึ่ม จนต้องมี รมต.ติดคุกติดตารางแทนผู้นำกันมากมายหลายคน นายอนุสรณ์เคยแวะไปเยี่ยมท่านเหล่านั้นในเรือนจำบ้างหรือไม่" นายสุภรณ์ กล่าว

ส่วนเรื่องการอยู่บ้านพักหลวงในค่ายทหาร นายสุภรณ์ เห็นว่า นายอนุสรณ์พูดเหมือนแผ่นเสียงตกร่อง ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทั้งที่นายกฯ และตนก็เคยชี้แจงมาแล้วว่า นายกฯ ยังทำหน้าที่ในการทำงานเพื่อประเทศชาติประชาชน ยังมีภารกิจเพื่อบ้านเมือง ในฐานะผู้นำฝ่ายบริหารของประเทศ เมื่อท่านพ้นจากตำแหน่งก็พร้อมจะย้ายไปอยู่ในบ้านพักส่วนตัวของท่าน บ้านเมืองกำลังเจอวิกฤตโควิด 19 กำลังต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่าย