posttoday

คดียุบปชป.ไม่เสร็จทันสิ้นเดือนนี้

13 มกราคม 2553

ประธาน กกต.ยอมรับทำความเห็นคดีเงิน 258 ล้านของประชาธิปัตย์ เสร็จไม่ทันเดือนนี้

ประธาน กกต.ยอมรับทำความเห็นคดีเงิน 258 ล้านของประชาธิปัตย์ เสร็จไม่ทันเดือนนี้

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง  กล่าวถึงความคืบหน้าในการทำความเห็นเกี่ยวกับคำร้องเรื่องเงินบริจาค 258 ล้านบาท ของพรรคประชาธิปัตย์ว่า หลังจากออกจากโรงพยาบาล และกลับมาทำงานในวันแรก ตนก็เร่งให้ทุกฝ่ายทำงานอย่างเต็มที่ โดยมอบหมายให้คณะกรรมการตรวจสอบเพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ที่ตั้งขึ้นมา สรุปผลความคืบหน้าในการประชุมทุกครั้ง เพื่อเปิดเผยให้ประชาชนทราบว่า การทำงานของคณะกรรมการฯ ในแต่ละสัปดาห์มีความคืบหน้าไปถึงขั้นใดแล้ว  ซึ่งการเปิดเผยข้อมูลนั้นจะสะท้อนให้เห็นว่า การทำงานของ กกต. ตรงไปตรงมา โปร่งใส และตรวจสอบได้

"ต้องเข้าใจว่าการดำเนินการในส่วนของการทำความเห็น เป็นหน้าที่ของนายทะเบียนพรรคการเมืองเพียงคนเดียว ซึ่งอำนาจของนายทะเบียนนั้นมีไม่มาก และต้องใช้เวลา จึงทำให้การทำความเห็นยังไม่เสร็จภายในเดือนมกราคมนี้  แต่รับรองว่า เอกสารทั้งหมดที่มีอยู่ 7,000 หน้า ผมอ่านไหวแน่นอน อย่างไรก็ตาม เมื่อทำความเห็นแล้วต้องนำเข้าที่ประชุม กกต.อีกหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของข้อกฎหมาย ซึ่งผมยังไม่ขอตอบ" นายอภิชาตกล่าว

นายอภิชาต ยังกล่าวถึงสุขภาพของตนเอง หลังความดันโลหิตสูงจนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลว่า ความจริงมีเพียงอาการวิงเวียนศีรษะ จึงนั่งรถไปหาแพทย์เอง ไม่ได้ถูกหามอย่างที่สื่อมวลชนเสนอข่าว ซึ่งจากการตรวจเช็คร่างกายอย่างละเอียด พบว่าอวัยวะทุกส่วนเป็นปกติดี โดยตนจะนำผลตรวจร่างกายมาให้ดูในภายหลัง