posttoday

แรมโบ้จี้อาจารย์เตือนนิสิตนักศึกษาชุมนุมอย่าก้าวล่วงละเมิด

12 สิงหาคม 2563

แรมโบ้ อีสาน ไม่เห็นด้วยการชุมนุมนิสิต นักศึกษา มธ.ศูนย์รังสิต จี้อาจารย์ตักเตือน หวั่นตกเป็นเครื่องมือคนบางกลุ่มหวังทำให้บ้านเมืองขัดแย้งวุ่นวาย

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมของกลุ่มนิสิต และนักศึกษา ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิตอยากให้คณะอาจารย์ได้ออกมาเตือนนิสิต นักศึกษา ที่กำลังเคลื่อนไหวขณะนี้ด้วยว่าการปราศรัยต่างๆ มีความเหมาะสมหรือไม่ มีการปราศรัยกระทำผิดกฎหมายชัดเจน นอกจากนี้ยังไม่อยากให้นิสิต นักศึกษา ที่บริสุทธิ์ ตกเป็นเครื่องมือของบุคคลใดที่ทำให้เกิดความขัดแย้งบ้านเมืองวุ่นวาย อีกทั้งไม่อยากให้นิสิต นักศึกษา เบี่ยงประเด็นข้อเรียกร้องก่อนหน้านี้ ซึ่งขณะนี้นายกฯ อยู่ระหว่างการเตรียมเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของนักศึกษา และให้ทางสภาฯ ทั้ง ส.ส.และ ส.ว. พูดคุยกันเพื่อเข้าสู่กระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามขั้นตอนที่เหมาะสมต่อไป

นายสุภรณ์ฯ ยังได้ตั้งข้อสังเกตถึงการจัดการชุมนุมในครั้งนี้ว่า จะต้องมีผู้อยู่เบื้องหลังเพราะจากการจัดงานต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากมีคนอยู่เบื้องหลังจริง ก็ขอให้ยุติการกระทำนี้ อย่าได้ก้าวล่วงเด็ดขาด เพราะจะทำให้คนไทยส่วนใหญ่ทนไม่ไหวกับกลุ่มคนที่ออกมาล่วงละเมิด จนต้องออกมาแสดงพลังปกป้อง ทั่วบ้านทั่วเมืองแบบมืดฟ้ามัวดินอย่างแน่นอน