posttoday

"ทนายอานนท์"ร่วมเวทีแฟลชม็อบเชียงใหม่จี้ยุบสภา-แก้รธน.

09 สิงหาคม 2563

"อานนท์ นำภา"ขึ้นเวทีปราศรัยปลุกคนเชียงใหม่ไล่รัฐบาล พร้อมเรียกร้องหยุดคุกคามประชาชน ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และยุบสภา

เมื่อเย็นวันที่ 9 ส.ค. ที่ข่วงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ มีกลุ่มผู้ชุมนุมกว่า 500 คนส่วนมากจะเป็นเยาวชนนักเรียนนักศึกษาและกลุ่มประชาชนเชียงใหม่พร้อมใจกันใส่ชุดดำได้ มาชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งมีการติดตั้งเครื่องเสียง และรอรับ นายอานนท์ นำภา ซึ่งเพิ่งได้รับการประกันตัวจากศาลในคดีชุมนุมที่กรุงเทพ โดยมีกำลังตำรวจคอยดูแลรักษาความสงบประมาณ 100 กว่านาย โดยผู้ชุมนุมมีการให้ลงลายมือชื่อเพื่อให้ถึง 50,000 รายชื่อ เพื่อรวบรวมส่งให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย

กระทั่งเวลา 19.05 น.นายอานนท์ นำภา ได้ขึ้นปราศรัยโดยกล่าวถึงรัฐธรรมนูญ 2560 และการออกกฎหมายสมัย คสช. หลายฉบับที่ขยายพระราชอำนาจจนห่างไกลจากระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ดังนั้นต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อทำให้ประเทศไทยปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นมิ่งขวัญประชาชนชาวไทยอย่างแท้จริง

"ทนายอานนท์"ร่วมเวทีแฟลชม็อบเชียงใหม่จี้ยุบสภา-แก้รธน.

นายอานนท์ กล่าวว่า การต่อสู้ของกลุ่มนิสิตนักศึกษา ล้วนเป็นการต่อสู้ในกรอบของรัฐธรรมนูญและในกรอบของประชาธิปไตย แต่ที่ผ่านมากลับถูกคุกคาม การเคลื่อนไหวจะยังคงเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดคุกคามประชาชน ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ รวมไปถึงการยุบสภา อย่างไรก็ตามในวันที่ 1 ต.ค.นี้ต้องไม่มี 250 ส.ว.ที่ได้รับการแต่งตั้งจากเผด็จการ และยังนัดหมายประชาชนให้ไปร่วมชุมนุมใหญ่กับกลุ่มประชาชนปลดแอก ชที่ถนนราชดำเนินในวันที่ 16 ส.ค.นี้ด้วย

นอกจากนั้นนายอานนท์ยังระบุด้วยว่า "กลับไป ผมยินดีติดคุก เอาผมไปขัง ผมก็ยอม ถ้าเราพูดความจริงกันในวันนี้"