posttoday

"ประยุทธ์"ส่งสารถึงนายกฯเลบานอนแสดงความเสียใจเหตุระเบิด

05 สิงหาคม 2563

พล.อ.ประยุทธ์ส่งสารถึง นายกรัฐมนตรีเลบานอน แสดความเสียหายเหตุระเบิดครั้งใหญ่ในกรุงเบรุต

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 63 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ส่งสารถึง นายฮัสซัน ดิอับ นายกรัฐมนตรีเลบานอนความว่า

“ข้าพเจ้าได้รับทราบด้วยความเสียใจอย่างยิ่งต่อเหตุระเบิดครั้งใหญ่ที่กรุงเบรุต ประเทศเลบานอน ในวันที่ 4 สิงหาคม ซึ่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทั้งยังมีอาคารบ้านเรือนรวมถึงทรัพย์สินในเมืองได้รับความเสียหาย

ในนามของรัฐบาลไทยและประชาชนไทยข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและขอแสดงความเห็นใจมายังท่าน และผ่านท่านไปยังครอบครัวของผู้ที่สูญเสีย รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่ถือเป็นโศกนาฏกรรมดังกล่าว ด้วยความสามารถในการฟื้นคืนสู่สภาพปกติของประชาชนชาวเลบานอน และความสามารถในการเป็นผู้นำของท่าน ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่าประเทศเลบานอนจะสามารถเอาชนะภัยพิยัติที่เกิดขึ้นครั้งนี้ได้”

ด้าน นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้มีสารถึงนายเชอร์เบล เวห์เบ รัฐมนตรีต่างประเทศเลบานอน ความว่า

“ข้าพเจ้าเจ้ารู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่ได้รับทราบเหตุระเบิดที่กรุงเบรุตเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

เป็นช่วงเวลาแห่งความสูญเสียเราขอแบ่งปันความเศร้าโศกร่วมกับท่านและประชาชนชาวเลบานอนข้าพเจ้าขอแสดงความเห็นใจอย่างที่สุด และขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งมายังท่าน และผ่านท่านไปยังครอบครัวของเหยื่อในเหตุการณ์อันถือเป็นเคราะห์ร้ายดังกล่าว”

ภาพ AFP