posttoday

"โรม"ซัด"บิ๊กแดง"เลิกพล่ามชังชาติถามกลับอีก 2 เดือนเกษียณปฎิรูปกองทัพถึงไหน

05 สิงหาคม 2563

ส.ส.ก้าวไกลรุมถล่ม"บิ๊กแดง"ผุดวาทกรรม"ชังชาติ"ให้นักเรียนนายร้อยชังเพื่อนร่วมชาติเป็นความน่าเกลียดไม่สำนึกบุญคุณประชาชน

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล กล่าวว่าการที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวกับนักเรียนโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จ.นครนายก ช่วงหนึ่งระบุว่า “โควิดเป็นโรคที่รักษาหาย แต่โรคชังชาติ เป็นโรคที่รักษาไม่หาย เพราะไม่สำนึกบุญคุณแผ่นดินเกิด” ว่า “ชังชาติ” คือวาทกรรมของคนที่ได้ประโยชน์จากโครงสร้างทางการเมืองแบบเก่าที่ตัวเองได้รับมรดกสืบทอดมา ใช้โจมตีคนส่วนใหญ่ของประเทศที่ถูกครอบงำกดขี่ ประชาชนทุกคนมีความรักต่อชาติของเขาอยู่แล้ว ที่เขาชังไม่ใช่ชาติ แต่คือคนที่เข้าใจว่าตัวเองใหญ่ราวกับเป็นชาติเสียเองแล้วกัดกินบ้านเมืองอยู่ตลอดมาต่างหาก

ทั้งนี้ที่ พล.อ.อภิรัชต์ พูดต่อนักเรียนนายร้อย คือ การกำลังปลูกฝังให้นักเรียนนายร้อยเหล่านั้น “ชังเพื่อนร่วมชาติ” ไอ้ที่พูดไปนั่นแหละเป็นความน่าเกลียดชังที่คนอย่างคุณสมควรได้รับจากประชาชนแล้ว ตนเองแน่ใจว่าคนที่เป็น ผบ.ทบ. ที่ดีในประเทศที่เจริญแล้ว เขาจะต้องทำหน้าที่ปกป้องประชาชนคนร่วมชาติจากภัยข้างนอก ไม่ใช่สร้างความแตกแยก มโนเอาคนร่วมชาติเป็นภัย ที่ตัวเองคอยจ้องแต่จะหาโอกาสใช้กำลัง และพล่ามเรื่องการเมืองที่ไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของตัวเอง

“ผมขอเตือนความจำสักเล็กน้อยว่าตอนนี้ พล.อ.อภิรัชต์ เหลือเวลาในฐานะ ผบ.ทบ. อีกแค่ 2 เดือน ไม่ทราบว่าตอนนี้นายทหารผู้ชอบอ้างความรักชาติ และชอบด่าคนอื่นชังชาติอย่างท่านได้ดำเนินการปฏิรูปกองทัพไปถึงไหนแล้ว” นายรังสิมันต์ กล่าว

ด้านนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพฯ โพสต์ข้อความ ระบุว่า “ อาการมันเป็นยังไงครับ โรคชังชาติ แต่โรคที่เป็นแล้วเรื้อรัง และติดผ่านทางผู้บ้าอำนาจเป็นแล้วไม่มีวันหายแถมอาการจะหนักขึ้นเรื่อยๆ ช่วงใกล้เกษียณคือ ‘ #โรคเห็นตัวเองเป็นชาติ ’ ใครด่า ใครว่า ตัวเอง จะหาว่าเค้าเหล่านั้นชังชาติไปหมด เห็นแล้วสงสารในอาการช่วงนี้เลย #กองทัพมีไว้ทำไม

ขณะที่ พ.ต.ต.ชวลิต เลาหอุดมพันธ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความ ระบุว่า “ตาสว่างเป็นแล้วไม่หาย แต่โง่งมงายเป็นแล้วหายได้ #เบื่อจังพวกไม่สำนึกบุญคุณประชาชน”