posttoday

บิ๊กแดงเหน็บโรคโควิดรักษาได้แต่ชังชาติเป็นแล้วไม่หาย

05 สิงหาคม 2563

ผบ.ทบ.เหน็บโควิดรักษาหาย แต่เป็นแล้วรักษาไม่ได้คือโรคชังชาติไม่มีวัคซีนป้องกันต้องปลูกฝังตั้งแต่เป็นเยาวชนให้รู้จักรักชาติ ความสามัคคี ไม่ให้เกลียดชาติบ้านเมืองตัวเอง

ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมงานวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ครบรอบ 133 ปี โดยนายกฯ ได้วางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมข้าราชการทหาร เนื่องในวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยฯ นอกจากนี้มีบุคคลสำคัญมาวางพานพุ่ม อาทิ องคมนตรี ,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ, ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, ผู้บัญชาการทหารบก , ปลัดกระทรวงกลาโหม ทหารชั้นผู้ใหญ่ และอดีตนายทหารชั้นผู้ใหญ่

ทั้งนี้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินตรวจการแต่งกายชุดพระราชฐานของนักเรียน จปร.ชั้นปีที่ 4 และ 5 ที่ตั้งแถวรอรับด้านหน้ากองบัญชาการนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย พร้อมพูดคุยกับนักเรียนเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังจากที่นักเรียนนายร้อยชั้นปีที่5 ไปร่วมคณะฝึก Lightning forge ที่มลรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา โดย พล.อ.อภิรัชต์ ได้สอบถามถึงความรู้สึกของรุ่นน้องว่าหวาดกลัวโรคโควิด-19 หรือไม่ พร้อมบอกว่าโรคนี้เป็นแล้วหาย แต่ที่เป็นแล้วไม่หายคือโรคชังชาติ เกลียดชาติบ้านเมืองตัวเอง นี่เป็นไม่หาย เพราะว่ามีการเหน็บแนมประเทศตัวเอง

จากนั้นพล.อ.อภิรัชต์ ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนที่ถามว่าโรคชังชาติจะรักษาอย่างไรให้หาย ว่าคงไม่มีวัคซีนแต่ต้องปลูกฝังตั้งแต่เป็นเยาวชนให้รู้จักการรักชาติ ความสามัคคี อยู่ๆ จะมาเกลียดตัวเองได้อย่างไร