posttoday

สามารถเตือนสติแฟลชม็อบสวมแมสก์ดีกว่าใส่หน้ากากล้อเลียนบิ๊กป้อม

05 สิงหาคม 2563

สามารถ เตือนสตินักเรียน-นักศึกษาใส่หน้ากากล้อเลียน"บิ๊กป้อม" ควรสวมแมสก์ป้องกันโควิด-19จะดีกว่า

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์เฟซบุ๊ก สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ว่า กรณีมีผู้สวมหน้ากาก คล้ายใบหน้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมล้อเลียนเป็น "บิดาแห่งการไม่รู้" ว่า อยากเตือนสติว่า เวลานี้ทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ประเทศเพื่อนบ้านเช่นที่เวียดนามมีการระบาดรอบ2แล้ว อยากเตือนสติน้องๆ ให้สวมหน้ากากอนามัยด้วย

นายสามารถ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรได้เดินทางไปที่จ.สงขลา เพื่อติดตามการปฏิบัติงานของศูนย์PIPO การปราบปรามการค้ามนุษย์ และเปิดงานมหกรรมสุขภาพดีหาดใหญ่ไทยแลนด์ 4.0 สิ่งที่เห็นและได้สัมผัสคือชาวบ้านมาให้กำลังใจพล.อ.ประวิตรในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรค พปชร.ได้รับข้อความจากชาวบ้านต่างพากันให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร ที่ตั้งมั่นตั้งใจในการแก้ปัญหาทุกเรื่องตรงนี้จะเป็นพลังเงียบทั้งที่แสดงออกและไม่แสดงออก ฉะนั้นการที่นักเรียน นิสิต และนักศึกษา สวมหน้ากากคล้ายใบหน้า พล.อ.ประวิตร และล้อเลียนเป็น "บิดาแห่งการไม่รู้" นั้นไม่เป็นเรื่องจริง

"พล.อ.ประวิตรแก้ปัญหาหนี้นอกระบบจนเป็นผลงานอย่างชัดเจน รัฐบาลในอดีตยังไม่มีใครดำเนินการได้ ดังนั้นจึงเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถเป็นผู้มากบารมี และจิตใจดี รักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นที่สุดจึงออกมาชี้แจงให้ทุกคนได้รับทราบ และเข้าใจกับข้อมูลข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ด้วย" นายสามารถ กล่าว