posttoday

"บิ๊กตู่" เผย ยังไม่ได้นำรายชื่อ ครม.ใหม่ ขึ้นทูลเกล้าฯ

31 กรกฎาคม 2563

นายกฯ ระบุ ยังไม่ได้นำรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ ขึ้นทูลเกล้าฯ และไม่เห็นใบลาออกจากโฆษกรัฐบาลของ “นฤมล” รับ คุมงานด้านเศรษฐกิจ-ดูสตช.เอง แบ่งเบาภาระ"บิ๊กป้อม" เผยปมขัดแย้งใน สตช.ขอฟัง "จักรทิพย์"

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบ ยังไม่ได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ เพราะยังมีเวลาที่จะดำเนินการ พร้อมระบุว่า ยังไม่เห็นใบลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ของนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ และยังไม่ได้หาใครมาทำหน้าที่แทน

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีจะเข้ามาคุมงานด้านเศรษฐกิจในการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความเป็นจำที่ต้องเข้ามาดูในภาพรวม และยังกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติเช่นเดิม เป็นการแบ่งเบาภาระของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มีงานมากอยู่แล้ว

ส่วนปัญหาความขัดแย้งภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชการตำรวจแห่งชาติ และปัญหาของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษนายกรัฐมนตรีนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงว่า ขอฟัง พล.ต.อ.จักรทิพย์เท่านั้น ในฐานะเป็นผู้รับผิดชอบ