posttoday

แรมโบ้ โต้ "สุทิน" ยัน "บิ๊กตู่" ไม่ต้องการให้เกิดม็อบชนม็อบ

31 กรกฎาคม 2563

"แรมโบ้" เตือน "สุทิน" นักการเมืองที่ดีอย่ากล่าวหาเพื่อหวังผลการเมือง ยัน นายกฯ ไม่ต้องการให้เกิดม็อบชนม็อบ

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ในลักษณะใส่ร้ายนายกฯ และรัฐบาลที่อยากให้มีม็อบชนม็อบเกิดขึ้น จนนำไปสู่จุดจบด้วยการยึดอำนาจ โดยยืนยันว่านายกฯ ไม่เคยคิดที่จะให้เกิดม็อบชนม็อบ และส่วนตัวก็มั่นใจว่าไม่มีนายกฯ หรือรัฐบาลใดต้องการทำเช่นนั้น เพราะทุกคนหวังดีต่อบ้านเมือง ขณะเดียวกันในทางตรงกันข้ามนายกฯ ยังระบุว่าไม่อยากให้มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มใดในขณะนี้รวมถึงความเคลื่อนไหวของนิสิต นักศึกษา พร้อมแสดงความเป็นห่วงเพราะกลุ่มคนเหล่านี้คือบุคลากรของชาติในอนาคต แต่ก็เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ตามระบอบประชาธิปไตย ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มอาชีวะ นายกฯ ก็บอกแล้วว่าได้หารือกับกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับอาชีวะศึกษา ขออย่าเคลื่อนไหวเวลานี้ ไม่อยากให้กลับไปจุดเดิมและไม่อยากให้มาชนกันทะเลาะกันจนเกิดความวุ่นวาย

นอกจากนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงยังได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ ดูแลความปลอดภัยของผู้ชุมนุมให้ทั่วทุกพื้นที่ เพื่อไม่ให้มีการแทรกแซงหรือใช้อาวุธต่อกัน

"ดังนั้นจึงเป็นการแสดงให้เห็นว่า นายกฯ และรัฐบาล มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ไม่อยากให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง พยายามแก้ไขปัญหาและหาทางออกในทุกเรื่อง เช่น ข้อเสนอของนิสิต นักศึกษา ก็พยายามที่จะหาทางออกตามช่องทางของสภา หรือช่องทางต่างๆ ที่ถูกต้อง แต่พรรคฝ่ายค้านก็ไม่เคยเห็นด้วยกับอะไรเลย และแทนที่จะช่วยกันพูดเพื่อไม่ให้มีความเคลื่อนไหวต่างๆ เกิดขึ้น ในช่วงที่บ้านเมืองกำลังอยู่ระหว่างฟื้นฟู จากวิกฤตไวรัสโควิด-19 ที่คนในชาติต้องร่วมมือกัน แต่กลับออกมาพูดเพื่อที่จะให้สถานการณ์เลวร้ายลง คิดแต่แง่ลบ"นายสุภรณ์ กล่าว

ทั้งนี้ นายสุภรณ์ ยังได้ตั้งข้อสังเกตว่า ที่ออกมาพูดในลักษณะเช่นนี้ เพราะอยากให้ประชาชนเข้าใจผิดในตัวนายกฯ และรัฐบาล รวมทั้งอาศัยความเคลื่อนไหวของนิสิต นักศึกษา ในขณะนี้หวังผลทางการเมือง เพื่อล้มรัฐบาลหรือไม่

"นายสุทิน เป็นถึงประธานวิปพรรคร่วมฝ่ายค้าน เป็น ส.ส.มาหลายสมัย อย่าใช้สมองคิดแบบคนปัญญานิ่ม จะเสียศูนย์เข้าตัวเอง นายสุทินไม่ฟังคำสัมภาษณ์ นายกฯ และรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคงหรืออย่างไร ว่าทั้งสองท่านห้ามทุกม็อบทุกกลุ่ม อย่าออกมาชุมนุมสร้างความวุ่นวายสร้างความขัดแย้งจนทำให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติบ้านเมือง ทำไมนายสุทินไม่ห้ามฝ่ายนักศึกษาบางกลุ่มที่ออกมาชุมนุมก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูง และใช้คำหยาบคายด่าว่านายกฯ และรัฐบาลอย่างเสียหาย ไม่ห้ามคนในพรรคเพื่อไทยหรือคนในเครือข่ายตลอดจนพรรคร่วมฝ่ายค้านให้หยุดพฤติกรรมเป็นอีแอบ คอยยุยงปลุกปั่นให้นักศึกษาออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวบ้าง พอกลุ่มอาชีวะคนที่เห็นต่างนักศึกษา ต้องการปกป้องสถาบันฯ ออกมาเพื่อปกป้องบ้านเมือง ไม่อยากเห็นสถาบันกษัตริย์ถูกก้าวล่วงอีกต่อไป นายสุทินกลับมาโยนใส่รัฐบาลว่าอยู่เบื้องหลังหวังผลเพื่อให้เกิดการปฎิวัติยึดอำนาจ ผมถามกลับนายสุทินเป็น ส.ส.มาหลายสมัย สมองคิดได้แค่นี้หรือ ตนว่าเอาเวลาที่กลัวการยึดอำนาจ ช่วยไปพูดคุยกับกลุ่มบุคคลที่ออกมาชุมนุมบางคน และคนที่อยู่เบื้องหลังคิดล้มล้างสถาบันเบื้องสูงที่คนไทยเคารพเทิดทูน ขอให้หยุดพฤติกรรมนั้นดีกว่าที่นายสุทินจะเอาสมองมาคิดกล่าวหาทำลายนายกฯ และรัฐบาลตลอดเวลา ทั้งที่นายกฯ พูดอยู่บ่อยๆ ห้ามทุกกลุ่มไม่ให้ออกมาชุมนุมบนท้องถนนกลัวจะทำผิดกฎหมาย นายกฯ อยากเห็นบ้านเมืองสงบเรียบร้อยเพื่อให้เศรษฐกิจการค้าขายเดินไปได้ อยากเห็นคนไทยมีความสามัคคีปรองดองไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน ก็มีแต่พรรคพวกของฝ่ายค้านบางคนนั่นแหละที่อยากให้มีการออกมาชุมนุมบนท้องถนน หวังจะให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองขึ้นมาอีกรอบ โดยไม่สงสารประเทศชาติ ประชาชน เศรษฐกิจจะเสียหายย่อยยับเหมือนเหตุการณ์ในอดีตอย่างไรช่างมัน ขอให้ได้ล้มรัฐบาลให้ได้เพื่อกลับมามีอำนาจโกงบ้านโกงเมืองเหมือนเดิมอีกอย่างงั้นใช่ใหม อย่าคิดว่าคนไทยส่วนใหญ่รู้ไม่ทันพวกท่านนะครับ" นายสุภรณ์ กล่าว