posttoday

สส.เพื่อไทย แถลงหนุนบทบาท "หญิงหน่อย" ชี้ กำลังสำคัญของพรรค

30 กรกฎาคม 2563

แถลงการณ์ สส.เพื่อไทย ปัดลดบทบาท "คุณหญิงสุดารัตน์" ให้ลงผู้ว่าฯกทม. ชี้ เป็นกำลังสำคัญของพรรค ต้องทำงานภาพรวมทั้งประเทศ

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ไม่สบายใจกับการปล่อยข่าว จากผู้ที่แอบอ้างว่าเป็นแหล่งข่าวในเรื่องของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ตามที่ปรากฏในสื่อมวลชนเมื่อวานนี้

และขอชี้แจงข่าวที่ปล่อยออกมาว่าพรรคต้องการจะลดบทบาทคุณหญิงสุดารัตน์ ลงนั้น ไม่เป็นความจริงแต่ประการใด

เพราะที่ผ่านมาถือว่าคุณหญิงสุดารัตน์ ได้เสียสละทุ่มเททำงานให้พรรคอย่างเต็มที่ ถือเป็นกำลังหลักของพรรคในการต่อสู้กับเผด็จการ ทั้งการเป็นผู้นำในการกำหนดยุทธศาสตร์ การลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาและช่วยเหลือประชาชน ก็มีแต่คุณหญิงสุดารัตน์ ที่ออกพื้นที่ไปดูแลประชาชน ร่วมกับ ส.ส. ในพื้นที่มาโดยตลอด

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังคงทำหน้าที่เป็นกำลังสำคัญของพรรคได้อย่างเข้มแข็ง จึงไม่มีเหตุอันใดที่จะไปลดบทบาทของท่าน มีแต่จะเพิ่มบทบาทให้ช่วยเหลือประชาชนให้มากขึ้น

โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน ประชาชนมีความผูกพันกับคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นอย่างมาก ดังจะเห็นได้จากผลการสำรวจทุกครั้งชาวอีสานอยากได้คุณหญิงสุดารัตน์เป็นนายกรัฐมนตรี

ดังนั้น ส.ส. ของพรรคเพื่อไทยจึงได้มีโอกาสหารือกัน และได้มีความเห็นตรงกันว่าพวกเราอยากจะให้คุณหญิงสุดารัตน์ ทำงานอยู่ช่วยภาพรวมให้กับประชาชนทั้งประเทศ ไม่ควรตัดช่องน้อยไปลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งพรรคได้ให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่นเพราะถือว่าการกระจายอำนาจ และกระจายโอกาสให้กับประชาชนเป็นเรื่องสำคัญที่สุด โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. พรรคจึงมีมติส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. โดยมอบหมายให้คุณหญิงสุดารัตน์เป็นประธานคัดสรรผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. มิใช่ให้คุณหญิงไปลงสมัครเอง