posttoday

"บิ๊กตู่"รับห่วงการชุมนุม - "บิ๊กป้อม"เชื่อ 2 ม็อบไม่เผชิญหน้า

30 กรกฎาคม 2563

นายกฯ ประชุม ก.ตร.- ก.ต.ช.ยอมรับเป็นห่วงการชุมนุม สั่งตำรวจใช้กฎหมายให้เหมาะสม 'บิ๊กป้อม' ระบุ สั่งให้ จนท.ดูแลความปลอดภัย 2 ม็อบแล้ว เชื่อไม่มีเผชิญหน้า

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) และการประชุมคณะกรรมนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) โดยยอมรับว่า วันนี้ตนมีความเป็นห่วงและกังวลการชุมนุมต่างๆได้มอบหมายให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจไปพิจารณาดูในการใช้กฎหมายให้เหมาะสม คงไม่ต้องสั่งอะไรมากในเรื่องดังกล่าว

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก กับกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ ที่จะชุมนุมในวันเดียวกัน จนหลายฝ่ายกังวลว่าจะเกิดม็อบชนม็อบ ว่า ได้สั่งการไปแล้วให้ดูแลความปลอดภัยของทั้งสองฝ่าย แต่ว่าเขาชุมนุมไม่ตรงกัน ไม่มีอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีเรื่องของการเผชิญหน้ากันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีๆ เมื่อถามถึงความพร้อมของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว และขึ้นรถยนต์ทันที