posttoday

ธนกร เชื่อตั้ง"วิชา"สอบสั่งไม่ฟ้องคดี"บอส" เรียกความเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรมกลับคืน

30 กรกฎาคม 2563

"ธนกร"เชื่อนายกฯ ตั้ง"วิชา"ตรวจสอบสั่งไม่ฟ้องคดี"บอส" เรียกความเชื่อมั่นกลับคืนให้กระบวนการยุติธรรม วอนฝ่ายการเมืองอย่าโยงเป็นการเมืองทุกเรื่องจนประเทศเสียหาย

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่อัยการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอสว่า ขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นในตัวพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฏหมายในเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยมีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน เชื่อว่าพี่น้องประชาชนมั่นใจในคณะกรรมการชุดนี้ ความจริงจะปรากฏ ความยุติธรรมจะอยู่คู่สังคมไทยแน่นอน ทั้งนี้ ตนเป็นลูกศิษย์นายวิชา เชื่อมั่นว่านายวิชาจะเรียกคืนศรัทธาต่อกระบวนการยุติธรรมได้ ถือว่าท่านนายกรัฐมนตรีเลือกถูกคนแล้ว ในไม่ช้าความจริงจะปรากฏ

นายธนกร กล่าวอีกว่า หวังว่าฝ่ายการเมืองจะเข้าใจ ไม่โยงเรื่องนี้กับรัฐบาลอีก ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ทำงานตรงไปตรงมาเพื่อประเทศชาติและประชาชน ดังนั้น ความยุติธรรมต้องมีในประเทศไทย คุกมีไว้สำหรับคนที่กระทำผิด ไม่ใช่มีไว้ขังคนจน ทั้งนี้ ทราบว่าในวันที่ 1 ส.ค. นายวิชาจะเรียกประชุมนัดแรกทันที เพราะเรื่องนี้พี่น้องประชาชนให้ความสนใจ ที่สำคัญต่างประเทศก็เฝ้ามองอยู่ โดยเฉพาะนักลงทุน จะต้องเรียกความเชื่อมั่นคืนมาให้ได้ กระบวนการยุติธรรมต้องเป็นที่พึ่งของทุกคน วันนี้รัฐบาลสามารถแก้ไขปัญหาโควิด-19 จนทำให้ไทยขึ้นอันดับ1 จาก184 ประเทศที่ดีที่สุดในการฟื้นตัว จึงอยากจะขอร้องฝ่ายการเมืองว่า อย่าพยายามโยงเรื่องนี้กับรัฐบาลอีก เพราะรัฐบาลไม่เกี่ยว อย่าเล่นการเมืองทุกเรื่องจนทำให้ประเทศชาติเสียหาย