posttoday

อย่าหลงเชื่อ! "สุดารัตน์"ปัดข่าว "ทักษิณ"ไฟเขียว ให้ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

30 กรกฎาคม 2563

คุณหญิงสุดารัตน์ ปัดข่าว "ทักษิณ"ไฟเขียว ให้ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ชี้กระแสข่าวอันตรายขออย่าหลงเชื่อ

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 63 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวได้รับไฟเขียวจาก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคเพื่อไทยว่า กระแสข่าวดังกล่าวอาจทำให้พรรคถูกยุบได้ เป็นกระแสข่าวที่อันตรายมาก จึงขออย่าไปหลงเชื่อกระแสข่าวที่ไม่กล้าเปิดเผยชื่อ ส่วนจะเป็นใครนั้น ยังไม่ได้คิดว่าจะเป็นใคร แต่อยากเชิญชวนทุกคน โดยเฉพาะคนที่อยู่ในซีกประชาธิปไตย ให้มาช่วยกัน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวได้ปรึกษาหารือกับ หัวหน้าพรรคและผู้ใหญ่ในพรรคว่าการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯมีความสำคัญ โดยเฉพาะในยุคที่สถานการณ์บ้านเมืองเป็นเช่นนี้ พรรคเพื่อไทยในฐานะเป็นพรรคลำดับต้นๆที่ส่งเสริมการกระจายอำนาจ การปกครอง เพราะเชื่อว่าจะทำให้บ้านเมืองมีความเจริญและเป็นโอกาสที่คนตัวเล็กจะเข้าถึงทรัพยากร และสามารถลืมตาอ้าปากได้ จึงได้หารือว่า ตลอดหกปีที่ไม่มีการเลือกตั้งท้องถิ่นนั้น ทำให้ระบบสาธารณูปโภค สาธารณูปการของประชาชนคนกรุงเทพฯไม่ได้รับการดูแล เช่นเดียวกับเรื่องสุขอนามัย จะเห็นได้ว่าปัญหาไข้เลือดออก ปัญหาโรคพิษสุนัขบ้าเพิ่มสูงขึ้น

นั่นเป็นเพราะไม่มีตัวแทนของประชาชนเข้าไปดูแล ซึ่งคนมาจากการแต่งตั้งไม่เข้าใจหัวอก ของประชาชน ขณะที่ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของคนกรุงก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก ขาดโอกาสที่คนเป็นตัวแทนประชาชน คนที่เข้าอกเข้าใจคนกรุงเทพฯได้เข้าไปทำหน้าที่ โดยเฉพาะเข้าใจว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับคนกรุงเทพฯได้อย่างไร

พรรคเพื่อไทยจึงเห็นว่า การเลือกตั้งท้องถิ่นในทุกระดับรวมถึงกรุงเทพฯ จะมติส่งการเมืองท้องถิ่น ทั่วประเทศโดยเฉพาะจังหวัด ที่พรรคเพื่อไทยมีความพร้อม ซึ่งตนเองจะทำหน้าที่คัดสรรผู้สมัคร ทั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานครและสมาชิกสภาเขต ซึ่งพรรคเพื่อไทยกำลังต่อสู้ให้มีการเลือกตั้ง สมาชิกสภาเขตด้วย พร้อมย้ำว่าตนเองจะเป็นทีมงานในการคัดสรร เพื่อนำบุคลากรคนคุณภาพมาแก้ไขปัญหา ขณะเดียวกันจะเสนอแผนในการปรับเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้กรุงเทพฯตอบสนอง ตอบโจทย์การเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของคนเมืองให้ได้

"พี่ทำหน้าที่คล้ายเป็นหัวหน้าทีมในการแสวงหาคนที่มีความสามารถ ขอเปิดรับสมัครคนที่อยากทำงานเพื่อคนกรุงเทพไม่ว่าจะระดับส.ก.ส.ข. หรือผู้ว่ากทม. มาร่วมทีม ได้มาแสดงฝีมือร่วมกัน" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่าบุคคลที่มีคุณสมบัติ การเป็นผู้ว่ากรุงเทพฯสำหรับพรรคเพื่อไทยนั้น จะต้องเข้าใจโลกใหม่ กล้าตัดสินใจปรับเปลี่ยนโครงสร้างกรุงเทพฯเพื่อให้กรุงเทพฯเอื้ออำนวยต่อประชาชนในการอยู่อาศัยอย่างมีคุณภาพ ให้โครงสร้างของกรุงเทพฯอำนวยต่อการทำมาหากินของคน ไม่ใช่ตั้งกฎเกณฑ์ จนเป็นช่องทางหาผลประโยชน์เหมือนปัจจุบัน