posttoday

ไม่เกินกลางเดือนส.ค.เห็นโฉมครม.ใหม่! นายกฯเผยเตรียมทูลเกล้าฯแล้ว

29 กรกฎาคม 2563

นายกฯเผยเห็นโฉม ครม.ใหม่ไม่เกินกลางเดือนส.ค.นี้ ระบุอยู่ระหว่างขั้นตอนการทำเอกสารเพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้ารายชื่อคณะรัฐมนตรี(ครม.) ชุดใหม่ ว่า ย้ำว่าได้ดำเนินการในส่วนของตนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งขั้นตอนต่อไปก็จะทำหลักฐานและเอกสารทั้งหมด เพื่อทูลเกล้าฯ ให้เป็นไปตามวันเวลาที่กำหนด โดยย้ำว่าไม่เกินกลางเดือน ส.ค.นี้

“เรื่องนี้ผมเรียนไปแล้วว่าผมดำเนินการในส่วนของผมเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็จะทำหลักฐานเอกสารทั้งหมดเพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯให้เป็นไปตามเวลาที่กำหนด และเคยบอกไปแล้วว่าไม่เกินกลางเดือนหน้า” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า วันนี้ได้ย้ำข้าราชการทุกกระทรวงรัฐมนตรีทุกคนรวมถึงรองนายกรัฐมนตรีต้องทำงานแบบ New Nomal โดยทุกคนจะต้องคิดเพื่อให้เกิดเม็ดยานออกมาให้ตรงกับความต้องการของประชาชน ซึ่งวันนี้ได้เสนอแนะแนวทางให้ผู้ว่าราชการจังหวัดว่าอาจจะมีคณะที่ปรึกษาเข้ามาช่วยทำงานเพื่อช่วยติดตามการทำงานในพื้นที่

นอกจากนี้การทำงานในความรับผิดชอบของผู้ว่าราชการจังหวัด จำเป็นจะต้องมีที่ปรึกษา ถ้าใช้แต่ข้าราชการอย่างเดียวบางครั้งอาจจะไม่ครบทุกมิติต้องมีคนมาช่วยฟังและช่วยทำงานจะได้ตามถูกว่าโครงการที่เสนอขึ้นมาจะมีความเหมาะสมอย่างไร มากน้อยเพียงใดประชาชนเห็นชอบตรงไหน จะไปคิดให้ทั้งหมดคงไม่ได้เพราะไม่ตรงกับความต้องการ หรืออะไรที่ทำไม่ได้ก็ต้องบอกจะได้ทำงานร่วมกับผู้ช่วยรัฐมนตรีที่จะลงไปทำงานด้วยไม่เช่นนั้นก็จะเป็นลักษณะต่างคนต่างทำแล้วรายงานมาถึงนายกฯเพียงคนเดียว

"ก็แย่เหมือนกัน แต่ผมไม่บ่นเพราะบ่นไม่ได้อยู่แล้ว ก็อยากจะขอร้องขอให้สถานการณ์บ้านเมืองเป็นไปด้วยเรียบร้อย อะไรที่มันร้อนๆ ก็ช่วยลดกระแสลงไปบ้าง อย่าให้มันร้อนมากนักผมก็ขอยืนยันว่าผมจะแก้ปัญหาให้ดีที่สุดบนพื้นฐานของความเป็นธรรมและ ได้บอกกับทุกคนว่าวันนี้เราทำงานการเมืองไปด้วย เพราะฉะนั้นการเมืองทุกคนต้องสร้าง การรับรู้ให้ประชาชนเห็นว่าเรามีการเปลี่ยนแปลงอะไรอย่างไรความไว้วางใจจะได้เชื่อมั่นกันมากยิ่งขึ้น วันข้างหน้าใครจะเป็นอะไรก็เป็นได้หมด เพราะฉะนั้นวันนี้เป็นวันที่ทุกคนจะได้พิสูจน์ฝีมือของตัวเองออกมา"

"ผมก็พูดกับ ครม.ทุกคน เพราะเราเป็นครอบครัวเดียวกันแล้วตอนนี้ ครอบครัวที่ต้องทำให้กับลูกหลานของเรา เพราะมีคนได้รับผลประโยชน์จากเรา 60 กว่าล้านคน ถ้าไม่ทำเพื่อเขาแล้วเราจะทำเพื่อใคร ผมก็พยายามทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด วันนี้จะเห็นได้ว่าทุกปัญหากลับมาที่นายกฯทั้งหมด ซึ่งบางอย่างนายกฯ ก้าวล่วงเขาไม่ได้ ต้องเข้าใจด้วยว่าอำนาจแยกกันอยู่ ก็ต้องไปดูที่กฎหมายว่าจะทำอย่างไรกัน"พล.อ.ประยุทธ์กล่าว